8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 6)

Một quy trình cụ thể luôn là cần thiết cho một Agency khi làm proposal cho sự kiện. Tuy nhiên nhiều bạn vẫn không biết quy trình đúng chuẩn. Chính vì vậy bạn luôn bị từ chối khi làm proposal.

6, Bạn không có một quy trình cụ thể

8 lỗi khiến cho agency thất bại khi làm proposal cho sự kiện
8 lỗi khiến cho agency thất bại khi làm proposal cho sự kiện

Mỗi khách hàng có mục tiêu và vấn đề khác nhau. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần phải bắt đầu lại từ đầu với mọi proposal.

Nếu như bạn thật sự hiểu điều mà bạn đang làm. Làm thế nào để đóng gói dịch vụ và bán nó. Bạn có thể tạo ra một khuôn mẫu chuẩn cho các proposal của mình.
Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào việc bạn của có một quy trình làm proposal chuẩn hay không. Điều này giống như một bản câu hỏi chuẩn mà bạn dùng để hỏi tất cả khách hàng. Từ đó, proposal của bạn nên bao gồm những yếu tố quan trọng sau:

  • Mục tiêu chiến dịch.
  • Mức độ, phạm vi công việc.
  • Báo cáo & đo lường hiệu quả.
  • Khung thời gian.
  • Ngân sách

Với những sự rõ ràng quy trình. Bạn sẽ có thể làm proposal nhanh hơn mà vẫn hiệu quả.

7, Bạn thiếu kiên nhẫn sau khi làm proposal cho sự kiện

8 lỗi khiến cho agency thất bại khi làm proposal cho sự kiện
8 lỗi khiến cho agency thất bại khi làm proposal cho sự kiện

Gửi proposal chưa phải là bước cuối cùng. Bạn cần phải có trong tay chữ kí của những khách hàng tiềm năng đó. Tuy nhiên, nhiều agency nghĩ rằng khách hàng cần mình. Hay mình quá bận để cố bán cho ai cái gì đó. Nên họ thường khá khiên cưỡng trong việc theo đuổi dự án. Họ nhanh chóng từ bỏ chỉ sau vài email hay cuộc gọi không thành công. Hãy nhớ rằng: “Kiên nhẫn chính là yếu tố then chốt”. Việc bạn cần làm là gửi thông tin đến khách hàng tiềm năng để giúp họ đưa ra quyết định cuối cùng.

Thiết lập một tiến trình cho quy trình chuẩn với thông tin cơ bản và thời gian ước tính cần thiết để khách hàng phản hồi. Lên kế hoạch chi tiết và rõ ràng những thông tin bạn sẽ gửi đi và những hình thức kết nối cụ thể. Xem xét việc tạo ra một chuỗi email follow-up để theo dõi khách hàng theo hàng tuần và lặp lại cho khách hàng thấy những việc mà bạn có thể giải quyết cho họ.

Bạn đã đi được một quãng đường xa rồi đấy, vì vậy đừng để mình thất bại ở bước follow-up.

Nếu như bạn mong muốn có một sự kiện hiệu quả. Hãy liên hệ: 043.991.9229 – 093.331.9229Roadstreet sẽ giúp bạn có một proposal và buổi sự kiện thành công nhất!

Xem thêm:

  1. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 1).
  2. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 2).
  3. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 3).
  4. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 4).
  5. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 5).
  6. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần cuối).



    Gọi ngay