8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 1)

“Hãy gửi tôi Proposal.” Đây là câu nói thường khiến cho các agencies rơi vào trạng thái lo lắng. Khẩn trương làm proposal cho sự kiện thật chuyên nghiệp. Và chuyên sâu về những gì họ có thể làm cho Client. Làm thế nào để thực thi chúng, và ngân sách sẽ là bao nhiêu.

Vấn đề là nhiều agencies xem proposal trong các đợt pitching như là bước đầu tiên của quy trình “bán hàng”. Nhưng thực ra, đó nên là một trong những bước cuối cùng. Viết proposal là điều cần thiết – điều này đúng. Nhưng bạn cần hiểu được vị trí của chúng trong quy trình tìm kiếm khách hàng mới. Và làm thế nào proposal của bạn có thể giúp chiến thắng hợp đồng.

Trong bài viết này, tôi sẽ nêu những lí do tại sao làm proposal cho sự kiện của bạn thất bại. Bạn có thể làm gì để tăng được tỉ lệ thành công.

1, Bạn quá tập trung vào giá cả mà quên đi giá trị

Làm proposal cho sự kiện
Làm proposal cho sự kiện

Bạn có hiểu được giá trị thật sự của agency mình nằm ở đâu không? Nếu như nó chỉ nằm ở giá cả, thì chắc chắn bạn sẽ chỉ làm proposal cho sự kiện của mình sao cho giá tốt nhất. Nhưng ít agencies nào muốn mình chiến thắng chỉ vì giá thấp nhất.

Họ thật sự muốn trở thành một đối tác thực thụ.

Nếu cứ tập trung vào một danh sách dài đằng đẵng những dịch vụ và giá. Bạn như thể đang nói rằng “đây là thời gian mà chúng tôi cần để hoàn thành khối lượng công việc này. Và đây là chi phí mà bạn phải trả cho sự hiệu quả đó chúng tôi”.

Và hiển nhiên, sẽ không Client nào chịu hợp tác với những Agency có thái độ như thế.

Lời khuyên khi làm proposal cho sự kiện

Làm proposal cho sự kiện
Làm proposal cho sự kiện

Hãy tập trung vào giá trị mà agency bạn mang lại. Quan tâm đến những vấn đề mấu chốt của sự kiện.Những thử thách và khó khăn mà họ đang gặp phải. Và cho thấy thành tích của agency bạn trong việc đưa ra những chiến dịch Marketing hiệu quả. Nhằm cải thiện được tình hình kinh doanh của các khách hàng trước đó. Làm thế nào bạn sẽ giúp được khách hàng tăng doanh số? Hay làm thế nào bạn có thể sử dụng ngân sách một cách sáng tạo và hiệu quả?

Hầu hết khách hàng – những người mà bạn muốn chiến thắng – đều xem marketing như là 1 khoản đầu tư. Đây là suy nghĩ hoàn toàn khác với việc chỉ đơn giản muốn sử dụng dịch vụ sáng tạo với chi phí thấp nhất có thể. Vì thế, hãy tập trung vào việc agency của bạn sẽ tạo ra giá trị cho họ như thế nào trong proposal.

Nếu như bạn mong muốn có một sự kiện hiệu quả. Hãy liên hệ: 043.991.9229 – 093.331.9229Roadstreet sẽ giúp bạn có một proposal và buổi sự kiện thành công nhất!

Xem thêm:

  1. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 2).
  2. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 3).
  3. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 4).
  4. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 5).
  5. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 6).
  6. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần cuối).



    Gọi ngay