8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 5)

Bạn luôn bị thất bại trong khi làm proposal cho sự kiện. Bạn bị khách hàng từ chối ngay từ khi chưa bắt đầu vào công việc. Điều sau đây có thể giúp ích được cho bạn đấy!

Bạn mắc sai lầm trong việc xác định ngân sách phù hợp

8 lỗi khiến cho agency thất bại khi làm proposal cho sự kiện
8 lỗi khiến cho agency thất bại khi làm proposal cho sự kiện

Bạn cần sự tự tin để có thể bán hàng tốt – tin tưởng vào điều bạn đang bán. Những giá trị mà bạn có thể mang lại cho khách hàng. Và tin tưởng mức giá xứng đáng mà bạn muốn đưa ra cho dịch vụ của mình nữa.
Tuy nhiên, hầu hết các proposal đều chỉ đưa ra một mức giá cơ bản với các lựa chọn khá e dè. Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Và sau đó bạn mới mở ra thêm các lựa chọn khác đặc biệt hơn, kiểu như dịch vụ toàn diện, trọn gói, tích hợp truyền thông 360 độ…

Với cách tiếp cận này, bạn quá thận trọng trong việc đề nghị khách hàng một giải pháp cơ bản. Và sau đó phải chi thêm, chứ không phải đề nghị họ một giải pháp đúng đắn (mà có thể giá cao hơn).

Ví dụ cụ thể khi tư vấn khách hàng sử dụng dịch vụ

8 lỗi khiến cho agency thất bại khi làm proposal cho sự kiện
8 lỗi khiến cho agency thất bại khi làm proposal cho sự kiện

Bạn hãy xem xét trường hợp sau: Thông điệp nào dưới đây có sức tác động mạnh hơn?
“Bạn sẽ tiết kiệm được 1000$ nếu như bạn mua phần mềm marketing tự động hóa này” và “Bạn sẽ mất 100 khách hàng nếu như bạn không mua phần mềm marketing tự động hóa này”.
Tâm lí con người sẽ cảm thấy nghiêm trọng hơn khi nghĩ về việc bị mất một thứ gì đó.

Do vậy, khi làm proposal, hãy nhấn mạnh những mất mát tiềm tàng có thể xảy ra. Nếu khách hàng không sử dụng dịch vụ của bạn.

Thêm vào đó, hãy thiết kế proposal của bạn sao cho giải pháp tốt nhất phải được đặt lên trước. Sau đó, nếu cần thiết, hãy tóm tắt những giải pháp phù hợp khác nhưng với mức ngân sách thấp hơn. Tương tự như trên, hãy nhấn mạnh nhiều hơn vào những khó khăn. Việc tốn thời gian hoặc không thể đạt được mục tiêu nếu như khách hàng chọn những phải pháp không phải tốt nhất. Bạn thực sự vẫn đang bán cái phù hợp nhất, và không cần phải thay đổi điều gì. Việc cần làm là khả năng thương thuyết và dẫn dắt thảo luận mà thôi.

Nếu như bạn mong muốn có một sự kiện hiệu quả. Hãy liên hệ: 043.991.9229 – 093.331.9229Roadstreet sẽ giúp bạn có một proposal và buổi sự kiện thành công nhất!

Xem thêm:

  1. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 1).
  2. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 2).
  3. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 3).
  4. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 4).
  5. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 6).
  6. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần cuối).



    Gọi ngay