8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 2)

Trong phần 1 chúng ta đã hiểu được việc quá tập trung vào giá cả mà quên đi giá trị khiến cho proposal của bạn thất bại. Tuy nhiên còn rất nhiều lỗi khác kiến kế hoạch của bạn thất bại. Chúng ta cùng đến với phần 2: 8 lỗi khiến cho Agency thất bại khi làm proposal cho sự kiện.

2, Bạn không hiểu khách hàng của mình

8 lỗi khiến cho agency thất bại khi làm proposal cho sự kiện
8 lỗi khiến cho agency thất bại khi làm proposal cho sự kiện

Tôi đã nhiều lần nhìn thấy những trường hợp như thế này. CEO của một Agency nói chuyện với một khách hàng có vẻ ”tiềm năng”, và họ trông có vẻ rất hài lòng. Sau cuộc gặp mặt, CEO khá tự tin vì nghĩ rằng đã đáp ứng đúng cái khách hàng muốn. Sau đó anh ấy chỉ định một nhân viên thực hiện proposal.

Người nhân viên soạn thảo một tài liệu tóm tắt đầy đủ các dịch vụ. Làm từ mức ngân sách tổng được tính ngược lại giá cho từng hạng mục. Nhưng nó lại vẫn không phù hợp được hết ý khách hàng. Hơn nữa, ngân sách của người làm proposal này thấp hơn mức đã đề xuất. Ngay lập tức, họ bỏ qua công ty này.

Đôi khi, bạn sẽ gặp phải một khách hàng “dở hơi” kiểu như vậy. Và cũng đôi khi, đó chỉ vì chưa đúng thời điểm. Đừng bỏ lỡ cơ hội bằng việc gửi đi những proposal hời hợt. Điều đó nói lên rằng bạn không hiểu gì khách hàng, về tình trạng hiện tại và nhu cầu tương lai, bao gồm cả những giới hạn về ngân sách.

Những câu hỏi cần thiết trước khi làm proposal cho sự kiện

8 lỗi khiến cho agency thất bại khi làm proposal cho sự kiện
8 lỗi khiến cho agency thất bại khi làm proposal cho sự kiện

Hãy tự đặt cho mình những câu hỏi trước khi làm proposal cho sự kiện nhé:

  • Mục tiêu của khách hàng là gì? Yếu tố nào được xem là thành công đối với họ?
  • Thời gian cụ thể để đạt được những mục tiêu này?
  • Có sự tách bạch giữa mục tiêu ngắn hạn và dài hạn hay không? Thước đo nào để định nghĩa thành công?
  • Khách hàng định nghĩa như thế nào là một người có triển vọng hợp tác?
  • Thách thức nào mà khách hàng đang phải đối mặt?
  • Ngân sách của khách hàng là như thế nào?
  • Giá trị nào mà khách hàng sẽ nhìn thấy được trong dịch vụ mà công ty bạn đã cung cấp?

Nếu như bạn mong muốn có một sự kiện hiệu quả. Hãy liên hệ: 043.991.9229 – 093.331.9229Roadstreet sẽ giúp bạn có một proposal và buổi sự kiện thành công nhất!

Xem thêm:

  1. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 1).
  2. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 3).
  3. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 4).
  4. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 5).
  5. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần 6).
  6. 8 lỗi khiến bạn thất bại khi làm proposal cho sự kiện (Phần cuối).



    Gọi ngay