Tìm hiểu về các loại roadshow trên thị trường hiện nay

Roadshow (biểu diễn lưu động) là một xu hướng quảng cáo ngoài trời phổ biến hiện nay.

Đặc điểm của các chương trình roadshow thường đoàn người quảng cáo, mặc trang phục đẹp, sử dụng cùng một dòng xe được trang trí giống nhau đi qua các tuyến phố đông đúc nhằm thu hút mọi người xung quanh.

Roadshow phù hợp để quảng bá gần như mọi loại sản phẩm. Và đặc biệt phù hợp với chương trình khai trương và ra mắt sản phẩm mới vì nó tạo được hiệu ứng tốt về mặt hình ảnh và ghi nhớ.

Các loại roadshow trên thị trường:

Về phân loại các loại roadshow trên thị trường, dựa theo phương tiện chính trong chiến dịch mà ta có: Roadshow xe đạp, roadshow xe máy, Roadshow xe ô tô và Roadshow đi bộ.

Tuy nhiên, mỗi loại roadshow khác nhau sẽ phù hợp mục đích và mức ngân sách khác nhau. Cụ thể như sau:

1. Roadshow xe đạp

Phương tiện dùng để biểu diễn lưu động chính là xe đạp. Và với những chiếc xe đạp, phần có thể được trang trí sẽ bao gồm: Bánh xe đạp, thân xe đạp, giỏ xe đạp, yên xe đạp (gắn cờ phướn).

 

Ưu điểm của roadshow xe đạp: Chi phí rẻ, hiệu quả thị giác cao.

Nhược điểm: Quãng đường di chuyển ngắn (từ 12km – 15km/buổi). Ngoài ra, do roadshow xe đạp đã khá phổ biến nên ít gây ấn tượng với người xem.

Chiếc xe đạp chạy Roadshow được trang trí đầy đủ
Chiếc xe đạp chạy Roadshow được trang trí đầy đủ

 

Chạy roadshow thường đi theo đoàn với trang phục rất bắt mắt.
Chạy roadshow thường đi theo đoàn với trang phục rất bắt mắt.

2. Roadshow xe máy

Với loại hình này, công ty bạn sẽ tốn chi phí cho phần trang trí hơn. Do các dòng xe máy có các đặc điểm nổi bật về màu sắc, kiểu dáng. Cho nên, không cần trang trí lên xe, chỉ cần trang trí mũ bảo hiểm, thêm cờ phướn sau xe là đủ để thu hút nguời tiêu dùng.

Roadshow xe máy phù hợp cho viêc chạy show trên một tuyến đường dài. Thậm chí có thể chạy xuyên qua các thành phố khác nhau. Với xe máy, PG/PB dễ dàng điều khiển tốc độ di chuyển nên đảm bảo hơn về mặt timeline cho sự kiện.

Ưu điểm của roadshow xe máy: Đi chuyển quãng đường dài nên tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Tiết kiệm sức cho PG/PB.

Nhược điểm: Nếu đi nhanh quá khách hàng không kịp nhận diện.

Chuẩn bị đầy đủ thủ tục để xin giấy phép roadshow
Roadshow xe máy có thể di chuyển quãng đường dài nên tiếp cận nhiều khách hàng hơn

3. Roadshow xe ô tô

Chẳng phải nói gì nhiều vì chiếc ô tô trong một chương trình roadshow đã là quá nổi bật và trang trọng.

Ưu điểm của roadshow xe ô tô: Nổi bật. Đi chuyển quãng đường dài nên tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Nhược điểm: Giá thành cao. Nếu đi nhanh thì khách hàng không kịp nhận diện.

Roadshow oto
Roadshow xe oto mui trần rất nổi bật và thường có giá thành cao.

4. Roadshow đi bộ

Đây là một hình thức quảng cáo mới. Rất phù hợp với các chiến dịch quảng cáo quy mô nhỏ tại địa điểm gần nơi tổ chức sự kiện. Đoàn người sẽ vừa đi vừa quảng bá cũng như tiếp thị sản phẩm đến với người đi đường. Khi đó, đoàn người rất dễ dàng tương tác trực tiếp với người tiêu dùng.

Roadshow đi bộ thường kết hợp chặt chẽ với phát tờ rơi và tổ chức trò chơi. Để khách hàng dễ dàng hưởng ứng tham gia và nhận quà từ ban tổ chức.

Roadshow đi bộ
Roadshow đi bộ nổi bật hơn vì ít đơn vị sử dụng nhưng do đi bộ nên độ phủ thấp.

Ưu điểm của roadshow đi bộ: Nổi bật và vì ít đơn vị sử dụng. Hiệu quả thị giác tốt. Chi phí thấp.

Nhược điểm: Do đoàn người quảng cáo đi bộ nên bộ nên quãng đường di chuyển không dài, tiếp cận ít khách hàng hơn.

Hãy để Roadstreet giúp bạn lựa chọn loại roadshow phù hợp nhất

Roadstreet là đơn vị chuyên tổ chức Roadshow
Roadstreet là đơn vị chuyên tổ chức Roadshow

Roadstreet là đơn vị uy tín, chuyên tổ chức các chương trình Roadshow gồm các loại roadshow trên thị trường. Từ tư vấn xin giấy phép chạy roadshow, tư vấn chiến lược chạy roadshow, cho đến trang trí xe, cung cấp PG/PB điều khiển xe.

Hãy liên hệ: 043.991.9229 – 093.331.9229. Roadstreet sẽ tư vấn và giúp bạn có một chiến dịch truyền thông hiệu quả nhất!



    Gọi ngay