So sánh tổ chức sự kiện Roadshow với Activation

Trước Roadshow, người ta tổ chức sự kiện Activation. Các nhân viên tiếp thị thường đến những nơi đông đúc để quảng cáo cũng như tiếp thị sản phẩm. Tuy nhiên nó không tiếp cận được nhiều người bằng việc tổ chức sự kiện roadshow. Chúng ta cùng so sánh roadshow với những hình thức truyền thông khác nhé.

Tổ chức sự kiện roadshow là gì

Tổ chức sự kiện roadshow
Tổ chức sự kiện roadshow

Để so sánh được các phương tiện quảng cáo truyền thông trước đây đối với Roadshow hiện nay. Ta cần phải hiểu được Roadshow là một hoạt động thuộc mảng “kích hoạt thương hiệu”. Có nhiều hình thức hoạt động được gọi là roadshow. Ở đây, chỉ đề cập đến roadshow trong phạm vi các sự kiện tiếp thị được tổ chức ở nhiều điểm công cộng khác nhau. Các điểm này được “nối” lại bằng quá trình di chuyển của “đội quân” tiếp thị. Quá trình di chuyển đó được biến thành đoàn diễu hành, lễ hội trên đường phố. Nhằm thu hút sự chú ý của công chúng đối với nhãn hiệu và sản phẩm…

So sánh tổ chức sự kiện roadshow với activation

Tổ chức sự kiện roadshow
Tổ chức sự kiện roadshow

Trước đây các hoạt động quảng cáo, truyền thông đa số đều là các hoạt động Activation. Những PGs, PBs thường đi phát sản phẩm dùng thử, khuyến mãi… Và cho đến thời điểm hiện tại thì những hoạt động này vẫn được tổ chức thường xuyên. Nhưng nếu so sánh với các hoạt động brand activation trước đây thì các nhà tiếp thị đều nghiêng về lựa chọn roadshow. Nhằm để thu hút sự quan tâm cho thương hiệu mình.

Song, nếu không bị buộc phải lựa chọn chỉ một trong các hoạt động này. Kích hoạt thương hiệu phải là một chiến dịch tổng thể gồm nhiều hoạt động và “mặt trận” tiếp thị khác nhau. Nghĩa là roadshow sẽ phát huy hiệu quả mạnh hơn nếu được kết hợp với nhiều hoạt động khác.

Mặt khác Roadshow chỉ thích hợp với những nhãn hiệu có đối tượng khách hàng trải rộng. Hoặc mong muốn tạo nhận thức về nhãn hiệu với đại chúng. Còn những nhãn hiệu đặc thù hoặc có phân khúc nhỏ, như ngân hàng, sẽ chọn cách tiếp thị khác. Bởi làm roadshow thường rất công phu và tốn kém”. Đó là lý do “tác giả” của các chương trình roadshow lâu nay đa phần là các nhãn hiệu của nước ngoài. Trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh hoặc sản phẩm thiết yếu. Vì vậy, để thực hiện một chương trình đem lại hiệu quả cao. Bạn cần phải xem xét đến nhiều yếu tố khác nhau như lĩnh vực ngành nghề, dạng sản phẩm, đối tượng khách hàng,…Từ đó đưa ra chiến lược Marketing thích hợp nhất.

Công ty nào cung cấp tổ chức sự kiện roadshow tốt nhất

Tổ chức sự kiện roadshow
Tổ chức sự kiện roadshow

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo đường phố. Roadstreet tự hào là công ty cung cấp sản phẩm và dịch vụ roadshow tốt nhất Hà Nội.

Hãy liên hệ: 043.991.9229 – 093.331.9229. Roadstreet sẽ tư vấn và giúp bạn có một sự kiện roadshow thành công và hiệu quả nhất.

Xem thêm:

  1. Roadshow quảng bá thương hiệu đặc sắc của Hoàng Hà Mobile.
  2. Ý tưởng tổ chức sự kiện roadshow
  3. Những lợi ích của việc chạy roadshow xe đạp.



    Gọi ngay