Ý tưởng tổ chức sự kiện roadshow

Bạn đã từng nhìn thấy quá nhiều những sự kiện roadshow giống nhau. Và chính vì giống nhau như vậy đã không còn thu hút được sự chú ý nữa. Bạn không có ý tưởng cho sự kiện roadshow mới. Hoặc bạn có nhưng sếp không đồng ý và không khả thi? Quả thực việc tìm kiếm và lên một ý tưởng hay và hoàn chỉnh là cực kỳ khó khăn. Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn tìm ra được ý tưởng tổ chức sự kiện roadshow.

1, Tìm ý tưởng tổ chức sự kiện roadshow ở đâu?

Roadshow bằng bóng
Ý tưởng tổ chức sự kiện roadshow bằng bóng

Càng đi nhiều, tìm hiểu nhiều bạn càng có thêm nhiều ý tưởng tổ chức sự kiện roadshow. Tham dự nhiều Event để học hỏi thì càng tốt. Nhưng ngồi một chỗ cũng không hẳn là không học hỏi được gì. Hãy chịu khó tìm hiểu các xu hướng mới qua các video trên Youtube, đọc các bài báo. Những tin tức đang làm cư dân mạng xôn xao, ở đó có thể cung cấp cho bạn cả kho ý tưởng. Mang lại sự bất ngờ cho những người được chiêm ngưỡng. Hàng ngày tôi vẫn thường lướt trên các forum, hội nhóm Facebook để tìm kiếm. Các hình ảnh kỳ cục, clip giật gân đông người xem, không đơn thuần để giải trí mà ở đó chứa cả kho ý tưởng.

Chẳng hạn gần đây, khi Hoàng Hà Mobile tổ chức lễ kỷ niệm. Tôi quyết định nêu ra ý tưởng tổ chức sự kiện roadshow bằng bóng. Sự kiện diễn ra vào buổi tối. Với ánh sáng của đèn trong quả bóng đã thu hút đông đảo người xem. Từ đó quảng bá được thương hiệu của Hoàng Hà Mobile.

2, Hạn chế xào nấu lại ý tưởng

Hạn chế xào nấu ý tưởng roadshow
Hạn chế xào nấu ý tưởng roadshow

Khi một người làm creative đầu tư nhiều tâm huyết vào một proposal nào đó. Họ thường có xu hướng tiếc nuối khi proposal không thắng thầu. Vì vậy họ thường “tái sử dụng” các ý tưởng sự kiện roadshow tương tự. Việc này góp phần làm bào mòn sự sáng tạo và chây ì nỗ lực của họ. Đó là điều thường gặp ở nhiều người làm sáng tạo sau một thời gian làm việc.

Quang, một thành viên trên diễn đàn F-Event chia sẻ lại kinh nghiệm của mình: “Trước đây mình từng làm event executive của một ngân hàng. Bao nhiêu là ý tưởng đưa lên đều bị sếp khất lần vì thấy các ngân hàng khác chưa làm. Thế là mình quyết định chuyển việc qua một môi trường mới với một vị sếp khuyến khích sáng tạo. Nhưng sau một thời gian mình lại cứ xào nấu lại những ý tưởng cũ. Và anh sếp cũng thấy được vấn đề của mình. Một hôm anh giao cho làm ý tưởng cho một sự kiện cho một cửa hàng phụ kiện điện thoại. Nhưng anh kêu mình cầm một tờ giấy và đi ra quán cafe. Quả thật là có hiệu quả, viết được hẳn một ý tưởng không giống những cái cũ.”

Và từ đó bạn có thể thấy, vấn đề là chúng ta hay bị hồi nhớ về những sự kiện cũ. Từ những proposal có sẵn trong máy tính nên bị định hướng suy nghĩ. Hãy bỏ hết tất cả, trong tay chỉ có một cây bút và tờ giấy trắng để sáng tạo mà thôi”.

3, Đừng quên trải nghiệm sản phẩm

Roadshow cà phê Cộng
Roadshow cà phê Cộng

Hãy cố gắng trải nghiệm được sản phẩm hết sức có thể. Nếu bạn làm Event cho một hãng nước ngọt, hãy uống thử loại nước ngọt đó. Bạn làm marketing cho một hãng game, hãy cố gắng chơi thử game đó. À tất nhiên đôi khi cũng có những ngoại lệ.

4, Khoảng cách từ ý tưởng đến thực tế

Dịch vụ roadshow

Một thực tế cần phải nhìn nhận là nhiều ý tưởng rất bay bổng, thăng hoa nhưng lại rất khó thực hiện. Điều này thường gặp ở những sinh viên mới ra trường hoặc những người chưa có nhiều kinh nghiệm. Nên nhớ rằng con diều nào dù bay cao đến đâu thì vẫn phải gắn với mặt đất bằng một sợi dây. Nếu ý tưởng bạn đưa ra có hay đến mấy nhưng không khả thi  thì nó cũng trở nên vô dụng.

Người làm creative nên tham dự nhiều Event để học hỏi. Quan sát nhằm có những ý tưởng mang tính thực tế cao. Ngoài ra cần phải nắm bắt những ý muốn, kỳ vọng của người muốn làm sự kiện roadshow. Một người hay phản biện những ý tưởng sáng tạo của bạn là một “Idea-killer”. Nhưng họ cũng có vai trò tốt trong việc nắm chân bạn để bạn khỏi bay lên quá cao.

5, Cuối cùng, đời không như là mơ!

Dịch vụ roadshow
Ý tưởng tổ chức sự kiện roadshow

Một bạn trẻ mới vào nghề thắc mắc, bạn đã cất công suy nghĩ rất nhiều ý tưởng cho proposal trình bày cho khách hàng. Tuy nhiên đến khi công ty bạn thắng thầu rồi, thì họ lại phát triển một concept khác hoàn toàn với cái mà bạn đề xuất. Bạn thắc mắc là vậy tại sao họ lại chọn Agency của bạn vì ý tưởng, vì proposal của bạn, cuối cùng lại phá bỏ nó.

Bạn thân mến ạ, có một thực tế là khách hàng có thể đánh giá Agency qua nhiều tiêu chí. Như năng lực, kinh nghiệm, giá cả, thậm chí có thể phụ thuộc vào mối quan hệ. Hay liệu bạn có thể giúp họ đạt được mục đích ý tưởng tổ chức sự kiện roadshow đó hay không. Những ý tưởng bay bổng chưa chắc phù hợp với tất cả  khách hàng. Nên điều cần nhất là bạn nhìn nhận ra họ cần gì. Gãi trúng chỗ ngứa của họ, cơ hội thành công của bạn sẽ rộng mở hơn.

Trên đây là điều bạn nên quan tâm tới. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc lên ý tưởng sự kiện roadshow đấy. Nếu bạn muốn tổ chức một sự kiện roadshow khác biệt hãy liên hệ: 043.991.9229 – 093.331.9229Roadstreet sẽ tư vấn và giúp bạn hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm:

  1. Roadshow quảng bá thương hiệu đặc sắc của Hoàng Hà Mobile.
  2. 7 điều giúp giảm chi phí tổ chức sự kiện.
  3. Những lợi ích của việc chạy roadshow xe đạp.



    Gọi ngay