Những kỹ năng để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện (Phần 4)

Một chuyên gia tổ chức sự kiện không thể không biết đến triển khai và quản lý rủi ro của sự kiện. Hãy cùng xem bài viết để không bị vướng phải những sai lầm không đáng nhé!

Triển khai và giám sát thực hiện

Để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện
Để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện

Triển khai và giám sát là hai kỹ năng bao hàm nhiều tố chất cần thiết nhất. Để hoàn thành tốt việc triển khai và giám sát hoạt động cần:

– Khả năng giao tiếp: cần có khả năng giao tiếp tốt để có thể điều phối nhân sự. Phân chia công việc và điều hành luồng công việc diễn ra một cách hiệu quả nhất. Cần cứng rắn và mềm mỏng đúng lúc để tối ưu hoá khả năng của từng nhân sự.

– Kỹ năng quản lý thời gian: Việc lên một kế hoạch, sẽ giúp tiết kiệm một khoảng thời gian khá lớn đối với toàn bộ ekip. Việc quản lý thời gian tốt sẽ giúp bạn xử lý được những khủng hoảng bất ngờ xảy đến.

– Một ý chí kiên định: Cần có khả năng bao quát mọi thứ, nắm rõ từng chi tiết nhỏ nhất trong sự kiện. Đôi khi phải đảo ngược tình thế để mọi việc được diễn ra đúng kế hoạch. Giải quyết vấn đề và những khó khăn một cách nhanh chóng. Sẽ không có quá nhiều thời gian để bạn có thể đưa ra một quyết định. Kỹ năng tổ chức sự kiện vững vàng sự nhạy cảm, tinh tế là điều cần thiết. Một chuyên gia tổ chức sự kiện không thể đưa ra những quyết định nóng vội và ngu xuẩn. Vì thế hãy thể hiện bản lĩnh của một người dẫn đầu. Tất cả thành viên trong nhóm sẽ nghe theo sự sắp xếp và trông cậy vào quyết định của bạn. Họ tuyệt đối sẽ không muốn nhìn thấy một leader run rẩy, dễ dao động.

– Giữ bình tĩnh mọi lúc, mọi nơi.

Hoạch định và quản lý rủi ro

Để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện
Để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện

Sự kiện thì không thể tránh được những sai sót dù lớn hay nhỏ khi thực hiện. Nhưng đối với một sự kiện chuyên nghiệp. Việc đề ra những rủi ro và phòng ngừa cho chúng là một trong những điều hết sức quan trọng. Càng nhiều rủi ro được đề ra và dự đoán thì càng ít những rủi ro xảy ra gây ảnh hưởng đến tiến độ sự kiện.

Đối với những sự kiện lớn và chuyên nghiệp. Người tổ chức luôn có một kế hoạch dự phòng rủi ro. Với những rủi ro khác nhau được đề ra tùy thuộc và tính chất sự kiện và những phương án giải quyết. Nhằm phòng ngừa những trường hợp xấu nhất có thể gây ảnh hưởng đến chương trình.

Là một chuyên gia tổ chức sự kiện, cần phải đặc biệt nhạy cảm với các rủi ro. Để có thể quản lý và xử lý được rủi ro, cần nhanh chóng xử lý chúng. Cần có một phương pháp logic có hệ thống. Bao gồm thiết lập bối cảnh, xác định, phân tích, đánh giá, xử lý. Giám sát và chia sẻ rủi ro có liên quan với tất cả các hoạt động khác, chức năng, quá trình để giảm thiểu thiệt hại và tối đa hoá cơ hội.

Hãy liên hệ: 043.991.9229 – 093.331.9229. Roadstreet sẽ tư vấn và giúp bạn có một sự kiện thành công và hiệu quả nhất.

Xem thêm:

  1. Những kỹ năng để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện (Phần 1).
  2. Những kỹ năng để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện (Phần 2).
  3. Những kỹ năng để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện (Phần 3).



    Gọi ngay