Những kỹ năng để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện (Phần 3)

Nếu như bạn đã đọc phần 1 và phần 2 thì chắc hẳn bạn thấy rằng để làm một chuyên gia tổ chức sự kiện quả thật không hề dễ. Chúng ta cùng đến với phần 3: Những kỹ năng để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện.

Kỹ năng lên Check-list

Để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện
Để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện

Có thể nói, checklist không có bất kỳ khuôn mẫu nào cả mà hãy dựa vào kỹ năng làm việc của bản thân. Chúng ta làm nhiều ắt sẽ thành thạo hơn.

Tuy nhiên, có một tố chất và yếu tố rất cần để có thể hoàn thành tốt checklist cho sự kiện. Đó chính là sự tỉ mỉ, cẩn thận, chu đáo, chuyên nghiệp và một cái nhìn bao quát.

Xin giấy phép tổ chức và tìm nhà cung cấp

Xin giấy phép Tổ chức

Để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện
Để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện

Để hiểu rõ về việc xin giấy phép cho việc Tổ chức Sự kiện.. Trước tiên bản thân cần nắm sơ một số điều luật cơ bản.
Ngoài ra những kỹ năng này hầu như chỉ có thể trau dồi thông qua kinh nghiệm của bản thân. Hoặc bạn có thể tham khảo những người có kinh nghiệm trong việc làm việc với các cơ quan.
hành chính.

Làm việc với nhà cung cấp

Để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện
Để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện

Trong quá trình Tổ chức sự kiện, chúng ta sẽ luôn cần tiếp xúc và làm việc với rất nhiều nhà cung cấp. Có những đơn vị hợp tác được nhưng cũng có các đơn vị chúng ta không hợp tác vì nhiều lý do.

Tuy nhiên, để lựa chọn được những suppliers tốt và hợp tác hiệu quả. Có một số điều mà người làm sự kiện phải lưu ý:

– Cần có những yêu cầu rõ ràng.

– Đề nghị suppliers chứng minh năng lực.

– Lập hợp đồng với những điều khoản cụ thể.

– Có phương án backup riêng.

– Hợp tác trên tinh thần tôn trọng.

Để có thể làm việc tốt với nhà cung cấp. Trước hết phải có khả năng giao tiếp và đàm phán. Phải vừa cứng rắn vừa mềm mỏng để đảm bảo tiến độ và môi trường làm việc diễn ra tốt đẹp. Những kỹ năng này hầu như chỉ có thể trau dồi thông qua kinh nghiệm của bản thân.

Quản lý tài chính

Để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện
Để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện

Mặc dù mỗi ngân sách cần thời gian để thực hiện, vẫn có một vài nguyên tắc cơ bản cần phải bám sát:

– Hãy thực tế về mức thu về của sự kiện: Thông thường, kế hoạch tổ chức sự kiện thường quá lý tưởng về số lượng tài trợ sẽ đạt được. Lý tưởng hóa dự đoán chính là nguyên nhân dẫn đến việc thất thoát ngân sách so với kết quả cuối chương trình.

– Luôn có kế hoạch dự phòng: Để đề phòng những tình huống xấu có thể xảy ra trong khi thực hiện sự kiện. Sẽ tốt hơn nếu bạn biết được phải làm gì khi có sự cố xảy ra.

– Ngân sách để tránh thua lỗ: Nếu chương trình tổ chức sự kiện bên bờ vực như thua lỗ. Điều đó dẫn đến câu hỏi “liệu có nên thực hiện chương trình theo kế hoạch ban đầu?”. Nếu điều đó chưa quá muộn, cần kịp thời thay đổi kế hoạch để chương trình sự kiện tốn ít chi phí nhất.

Hãy liên hệ: 043.991.9229 – 093.331.9229. Roadstreet sẽ tư vấn và giúp bạn có một sự kiện thành công và hiệu quả nhất.

Xem thêm:

  1. Những kỹ năng để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện (Phần 1).
  2. Những kỹ năng để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện (Phần 2).
  3. Những kỹ năng để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện (Phần 4).



    Gọi ngay