Tổ chức khai trương như thế nào cho hiệu quả

Khai trương là dấu mốc quan trọng, có ý nghĩa to lớn đối với doanh nghiệp. Đây là dịp để doanh nghiệp đặt dấu mốc đầu tiên, khẳng định vị thế của mình trong lòng đối tác và khách hàng.

Theo quan niệm truyền thống của dân tộc Việt là “đầu xuôi đuôi lọt”, tổ chức một lễ khai trương thành công, ghi được dấu ấn sâu đậm trong long đối tác khách hàng sẽ hứa hẹn mang lại nhiều điều may mắn, thành công và phát đạt cho doanh nghiệp khi chính thức đi vào hoạt động. Chính vì vậy, kịch bản độc đáo, dàn dựng công phu và diễn ra càng tưng bừng càng tốt là điều mà hầu hết các công ty đều mong muốn.

Dưới đây là 4 bước hướng dẫn để tổ chức khai trương như thế nào cho hiệu quả và chuyên nghiệp:

Bước 1: Chọn ngày và giờ tổ chức khai trương (đặc biệt là giờ cúng khai trương)

Trước khi làm lễ khai trương bạn nên xem ngày tốt, giờ tốt theo tuổi của mình để xác định thời gian làm lễ, đặt bàn cúng và mở cửa hàng đón tiếp khách sao cho đạt hiệu quả nhất để cho mọi việc diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp và thuận lợi cho cửa hàng nhất, làm ăn buôn bán tốt nhất.

Tổ chức khai trương như thế nào
Tổ chức khai trương như thế nào

Bước 2: Set up, sắp xếp và trang trí trong ngày tổ chức khai trương

Xã hội ngày nay phát triển, doanh nghiệp, cửa hàng mộc lên nườm nượp. Vậy phải làm sao để doanh nghiệp của bạn có buổi lễ tổ chức khai trương thật độc đáo, thật thu hút khách hàng trong ngày tổ chức khai trương và tiếp nối đó là những ngày kinh doanh tốt, đạt lợi nhuận cao?

Hãy tìm một đơn vị tổ chức sự kiện tư vấn, hỗ trợ bạn set up khu vực chính của buổi lễ tổ chức khai trương. Bên cạnh việc treo các băng rôn lớn nhỏ, hay những lẵng hoa trang trí, thì bạn hãy thuê hệ thống âm thanh ánh sáng chất lượng tương đối tốt sẽ là yếu tố không thể thiếu để thu hút khách hàng trong ngày tổ chức khai trương.

Ngoài ra khi bạn chọn một công ty tổ chức sự kiện làm đơn vị tổ chức khai trương, bạn còn được xem tận mắt những tiết mục lân sư rồng đặc sắc- một phần không thể thiếu trong ngày tổ chức khai trương.

Trong quan niệm của người Việt, múa lân sư rồng tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng đem lại điều lành cho mọi người nên đa số các công ty đều lựa chọn hình thức này để mở đầu cho lễ khai trương của mình.

Tổ chức khai trương với đội múa lân
Tổ chức khai trương với đội múa lân

Bước 3: Lễ vật chuẩn bị để làm lễ tổ chức khai trương

Thông thường, lễ vật trong ngày lễ cúng tổ chức khai trương công ty sẽ bao gồm Lễ ngọt và Lễ mặn.

Lễ ngọt: Hương, hoa quả phẩm oản, vàng mã, trầu cau, bánh kẹo…

Lễ mặn: Mâm lễ mặn: xôi, gà, cơm, canh… thể hiện tấm lòng thành của tín chủ

Việc chọn lễ vật khấn cúng cốt sao thể hiện tấm lòng thành của tín chủ đến các vị Thổ Công, Thổ Địa, Thần Linh cai quản….

Tùy vào phong tục, tập quán, điều kiện kinh tế, quy mô kinh doanh của mỗi người, mỗi vùng mà có những mâm lễ vật cúng khác nhau. Dưới đây là các vật phẩm tiêu biểu nhất.

  • Trái cây
  • Hoa
  • Nhang rồng phụng
  • Đèn cầy
  • Một đĩa muối gạo
  • Trà
  • Nửa lít rượu trắng
  • Một bát nước lọc
  • Giấy cúng khai trương
  • Bánh kẹo
  • Năm lá trầu, năm quả cau
  • Bao thuốc, lạng chè
  • Một đĩa xôi hoặc bánh chưng
  • Cháo
  • Tam sên
  • Một con gà hoặc một khoanh giò hay 2 lạng thịt nạc vai luộc.
  • Heo sữa quay
  • Bánh Bao

Tùy theo quy mô của doanh nghiệp mà bạn chuẩn bị mâm lễ cúng trong ngày tổ chức khai trương phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Mâm lễ cũng khai trương
Mâm lễ cũng khai trương

Bước 4: Bắt đầu đón tiếp khách hàng và các hoạt động đã được lên kịch bản:

  • Đón khách (có lân sư rồng đón khách).
  • PG đứng đón khách và hướng dẫn khách vào bàn checklist, hướng dẫn khách vào tham quan công ty, cửa hàng, khách sạn, nhà hàng, chụp hình với đại diện công ty tại backdrop.
  • Band nhạc hòa tấu chơi những bản nhạc hiện đại tạo không khí sang trọng, vui vẻ. Khách mời có thể tham quan công ty, nhà hàng, cửa hàng được khai trương. và dùng tiệc buffer nhẹ đã được chuẩn bị từ trước.
  • Phần lễ chính.
  • MC tuyên bố chương trình được bắt đầu, khách mời ổn định chỗ ngồi.
  • Đội múa lân lên biểu diễn, biểu tượng con lân mang đến điều may mắn và sự phát đạt, không thể thiếu trong những ngày khai trương.
  • MC mời đại diện công ty, cửa hàng, nhà hàng lên phát biểu tuyên bố lý do của buổi lễ. Nghi thức cắt băng khai trương (nếu có).
  • Để thay đổi không khí lúc này nhóm nhảy hoặc ca sĩ sẽ biểu diễn 1 bài để khuấy động không khí , mọi người tham quan công ty, cửa hàng …
  • Kết thúc lễ.
  • Đại diện gửi lời cảm ơn và có những phần quà gửi tặng khách hàng tới tham dự trong ngày khai trương.
  • PG lễ tân đứng 2 bên cúi chào khách ra về.

 

Dịch vụ tổ chức khai trương
Dịch vụ tổ chức khai trương

Công ty tổ chức sự kiện Roadstreet với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tổ chức lễ khai trương; Đội ngũ nhân sự nhiệt tình, nhiệt huyết trong công việc; Thiết bị sự kiện luôn sẵn có và cả đoàn lân sư rồng chuyên nghiệp với những bài múa điêu luyện; Kịch bản tổ chức khai trương chi tiết và đầy hấp dẫn. Chúng tôi tự tin khẳng định rằng, sẽ đem lại thành công cao nhất cho buổi lễ khai trương của quý khách hàng.

Hãy liên hệ: 043.991.9229 – 093.331.9229. Roadstreet sẽ tư vấn và giúp bạn có một lễ khai trương thành công nhất!



    Gọi ngay