Chạy roadshow có khó không?

Nếu khách hàng hỏi “chạy roadshow có khó không” thì chúng tôi xin trả lời ngay là “không khó”. Mà tổ chức một chương trình roadshow như thế nào để đạt hiệu quả cáo cùng với chi phí tối ưu nhất mới là điều cần chú ý.

Vậy để một chương trình roadshow diễn ra suôn se và hiệu quả thì chúng tôi, Roadstreet sẽ hỗ trợ và tư vấn cũng như triển khai các nội dung sau để giúp doanh nghiệp tổ chức một buổi roadshow hiệu quả.

Chuẩn bị những nội dung sau đây:

Chuẩn bị kĩ càng cho khâu lập kế hoạch

Một chương trình roadshow không thể thiếu được một thông điệp truyền tải ý nghĩa để công chúng dễ nhận biết và dễ nhớ. Bạn cần làm rõ mục đích và hiệu quả mà roadshow mang lại cho thương hiệu của mình.

Chuẩn bị kĩ càng cho roadshow
Chuẩn bị kĩ càng cho roadshow

Thông điệp và mục đích nằm trong khâu lập kế hoạch. Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất quyết định mọi yếu tố khác của chương trình. Từ đó bạn sẽ chọn lựa ra số lượng nhân sự, phương tiện, địa điểm, thời gian làm chương trình.

Chọn thời gian thực hiện

Thời tiết xấu là điều cấm kị khi tổ chức roadshow. Do đó, nếu ngày dự định tổ chức roadshow có mưa thì bắt buộc phải hoãn lại và tổ chức vào một ngày khác. Vì thế, trước khi lên lịch chạy roadshow cần quan tâm đến các dự báo cũng như không lên kế hoạch quá xa.

Xin cấp phép chạy roadshow

Bạn nên có công tác tiền trạm trước đối với những tuyến đường chính sẽ đi, từ đó lập một sơ đồ chạy roadshow hoàn thiện, phù hợp với sản phẩm và đội ngũ của mình.

Ngay sau khi có kế hoạch và lịch trình cụ thể thì việc tiếp theo bạn phải làm là xin phép với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Bạn nên chủ động trong các thủ tục xin phép và càng sớm càng tốt, đừng để quá trình chạy chương trình lại xảy ra gián đoạn và bị ảnh hưởng. Đây là một trong những kinh nghiệm chạy roadshow bạn cần hết sức chú ý

Thiết kế lộ trình chạy roadshow

Chạy roadshow trên một tuyến phố đông đúc có nhiều người qua lại sẽ rất hiệu quả. Tuy nhiên, “lợi bất cập hại” nếu di chuyển vào lúc đường phố đang đông đúc người qua lại, khi đó cảnh sát giao thông sẽ chú ý đến bạn. Vì thế,cần có người đảm đương trọng trách nói chuyện với cảnh sát, hoặc tốt nhất là cho đoàn tách ra nhiều phía để tránh gây ảnh hưởng đến giao thông của người đi đường.

Lựa chọn phương tiện chạy roadshow

Hiện nay phương tiện chạy roadshow có khá nhiều, phong phú và đa dạng, tạo sự nổi bật như: Vespa cổ, SH, Attila… Tuy nhiên với điều kiện giao thông trong đô thị thì bạn nên lựa chọn xe đạp hoặc xe đạp điện sẽ phù hợp hơn. Đây là phương tiện khá nhiều ưu điểm như:

  • Thân thiện với môi trường
  • Không khói bụi.
  • Di chuyển chậm nên có thể gây được sự chú ý khi đi qua bất cứ đâu.
roadshow thương hiệu owen
roadshow thương hiệu owen

Đặc biệt, không gian quảng cáo của bạn sẽ nhiều hơn bởi tận dụng được sự đa năng của xe đạp và xe đạp điện như: giỏ xe, bánh xe, chỗ gắn cờ, treo banner…

Lựa chọn một đội ngũ chạy roadshow tốt

Nhân sự tham gia sự kiện thường là PG, PB có ngoại hình đẹp và chịu khó. Đây là một hoạt động khá vất vả và đòi hỏi tiến độ đảm bảo nên khi lựa chọn nên ưu tiên những người đã có kinh nghiệm. Ngoài ra, khi sắp xếp bạn cũng nên bố trí người dư ra để có thể thay thế trong trường hợp cần thiết.

Triển khai sự kiện

Sau khi đã chuẩn bị kĩ lưỡng thì việc tổ chức sự kiện là bước cuối cùng cần làm. Trong quá trình đoàn hoạt động luôn có đội ngũ đi theo để kịp thời hỗ trợ trong các trường hợp như: bị cảnh sát giao thông tạm giữ, PG bị kiệt sức, xe hỏng hóc…

roadshow xe máy cho BIDV
roadshow xe máy cho BIDV

Chi phí thực hiện cho chương trình roadshow là không nhỏ. Dó đó, quá trình chuẩn bị và thực hiện phải lên kế hoạch hết sức rõ ràng và chỉnh chu. Vì nếu chương trình không thành công không những không đạt được hiệu quả như mong muốn mà còn gây ra ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp và thương hiệu.

Hãy liên hệ: 043.991.9229 – 093.331.9229. Roadstreet sẽ tư vấn và giúp bạn có một chiến dịch truyền thông hiệu quả nhất!



    Gọi ngay