Các bước để tổ chức sự kiện roadshow thành công
Roadshow là một loại hình được rất nhiều nhà quảng cáo ưa chuộng. Không chỉ là những sản phẩm mới ra mắt mà còn có thể quảng cáo những sản phẩm cũ để gợi nhớ lại người dùng. Vậy làm thế nào để tổ chức sự kiện roadshow. Nhằm đem lại hiệu quả mang sản phẩm, thương hiệu đến với người dùng.
Roadshow phù hợp với mọi loại hình sản phẩm. Chạy roadshow thường đi theo đoàn từ 10 đến 30 người. Được trang trí và ăn mặc nổi bật và đồng bộ nhau. Có thể kết hợp roadshow quảng bá thương hiệu và thông báo về các sự kiện. Hoặc kết hợp phát sampling, phát tờ rơi giới thiệu sản phẩm, activation,… Sự kiện được tổ chức tại những địa điểm công cộng như công viên, nhà văn hóa, siêu thị.
Phương tiện thực hiện roadshow
Về phương tiện để thực hiện roadshow, hiện nay thịnh hành nhất vẫn là xe đạp và xe máy. Gây ấn tượng hơn nữa là xe segway, xe hơi một người lái, xích lô, xe bus. Người tổ chức roadshow có thể thuê các phương tiện này tại đơn vị cung cấp như Roadstreet. Để cho phương tiện làm roadshow thêm bắt mắt, người tổ chức roadshow thường trang trí xe với màu sơn hoặc decal. Nhằm gây ấn tượng tới mọi người.
Lên kế hoạch tổ chức sự kiện roadshow
Một sự kiện roadshow thành công không thể không có một kế hoạch cụ thể. Để lên kế hoạch thực hiện một chương trình roadshow. Người tổ chức cần làm việc với khách hàng để nắm được yêu cầu và mong muốn của họ. Thống nhất về phương tiện, số lượng nhân sự, thời gian, địa điểm làm chương trình. Thời gian bao gồm thời gian diễn ra và thời lượng của một chương trình. Vì có một số chương trình thực hiện trong thời gian dài đến cả tháng. Việc tiếp theo là lên lịch trình. Người thực hiện roadshow nên có kế hoạch cụ thể về các tuyến đường và đoàn roadshow phải đi qua.
PB, PG tham gia sự kiện roadshow
Nhân sự cho chương trình thường là các PGs, PBs có ngoại hình đẹp và phải chịu khó. Để chạy xe ngoài đường cả ngày dưới trời nắng nóng và nhiều tuyến đường kẹt xe mà vẫn phải đảm bảo tiến độ chạy và đội hình là một sự cố gắng lớn. Do tính chất vất vả của công việc, có thể có nhiều nhân sự sẽ nghỉ ngang trong quá trình thực hiện. Nên giữ chân nhân sự và có lực lượng thay thế.
Người quản lý sự kiện
Vai trò của người quản lý trong việc chạy roadshow rất quan trọng. Người này sẽ có trách nhiệm theo sát để làm ổn định đội hình. Hướng dẫn PB, PG thực hiện, điều phối hoạt động của đoàn trên các tuyến đường một cách linh hoạt.
Xin giấy phép tổ chức roadshow
Việc cấp phép cho các hoạt động ngoài trời, thường rất khó khăn. Hoạt động roadshow không được Sở Văn Hóa Thông tin cấp phép. Nhiều người tổ chức roadshow thường né xin giấy phép chạy roadshow bằng cách xin giấy phép phát tờ rơi. Để đảm bảo rủi ro thấp nhất cho chương trình, các bạn nên làm việc trước với các cơ quan có thẩm quyền. Những chương trình bị “bể show” thường là do các cơ quan chức năng đình chỉ. Vì vậy, việc xây dựng chương trình phù hợp là rất quan trọng.
Để tránh các rắc rối xảy ra, khi thực hiện roadshow nên tránh các khu vực có nhiều cơ quan chính trị. Người làm roadshow thường ưa thích những tuyến đường đông, càng kẹt xe càng tốt để “gây chú ý” cho người đường. Nhưng việc này cũng đồng thời gây chú ý cho Cảnh sát giao thông. Vì vậy người supervisor phải rất linh động, tháo vát và đảm nhận vai trò tiền trạm thật tốt. Khi có nguy cơ xảy ra những rắc rối với lực lượng giữ gìn trật tự thì nên cho đoàn tản ra.
Việc tổ chức một sự kiện roadshow quả thật không dễ dàng. Hãy liên hệ: 043.991.9229 – 093.331.9229. Roadstreet sẽ tư vấn và giúp bạn tổ chức sự kiện roadshow thành công và hiệu quả nhất.
Xem thêm: