Công Thức Tạo Nên Một Quảng Cáo Trên Taxi Hiệu Quả
Công Thức Tạo Nên Một Quảng Cáo Trên Taxi
Bất cứ chiến dịch quảng cáo nào khi triển khai, điều được xem trọng và là mục tiêu cao nhất là sự thành công. Thế nhưng có nhiều doanh nghiệp lại cảm thấy có phần hoang mang khi đi tìm cách để làm nên một quảng cáo trên taxi hiệu quả.
1. QUẢNG CÁO TRÊN TAXI HIỆU QUẢ NHỜ VÀO MAQUETTE THIẾT KẾ Ý TƯỞNG
Không như quảng cáo trên truyền hình, phát thanh, khán thính giả có thể cảm nhận được điều mà doanh nghiệp muốn truyền tải thông qua những thước phim chuyển động hay âm thanh phát ra từ người thật. Cũng không giống quảng cáo bằng báo chí hay internet độc giả có thể đọc được nhiều hơn, hiểu nhiều hơn thông qua con chữ.
Với quảng cáo trên taxi, chỉ có thể tác động đến khách hàng thông qua hai kênh chính là hình ảnh và thông điệp, nhưng cũng phải tối giản và ít chữ nhất có thể, vì bởi người tiêu dùng chỉ có rất ít thời gian, từ 3 – 5 giây để nhìn thấy quảng cáo của bạn, chưa kể là mẫu maquette của bạn có đủ nổi bật ấn tượng để họ ghi nhớ hay không nữa.
Theo nhiều năm kinh nghiệm triển khai những chiến dịch quảng cáo trên taxi cho nhiều doanh nghiệp, Roadstreet đúc rút được rằng để tạo nên một quảng cáo trên taxi hiệu quả, thì quan trọng nhất là việc thiết kế maquette. Maquette được ví linh hồn của quảng cáo, quyết định tới 90% thành công của một chiến dịch quảng cáo ngoài trời nói riêng và quảng cáo trên taxi nói chung.
Maquette quảng cáo trên taxi được hiểu là bản thiết kế demo, sẽ bao gồm hình ảnh, thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải. Cần phải duyệt maquette này rất kỹ, từ thiết kế, màu sắc, bố cục. Nói việc thiết kế maquette là quan trong nhất, quả thật không sai, vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn tới việc có thu hút được tầm nhìn hay không và có bao nhiêu khách hàng nhìn thấy, ghi nhớ được nó.
Vậy làm thế nào để thiết kế được một quảng cáo trên taxi hiệu quả, công thức nào chuẩn để những designer có thể áp dụng khi thiết kế maquette?
2. CÔNG THỨC TẠO NÊN MỘT QUẢNG CÁO TRÊN TAXI HIỆU QUẢ
Thực ra cũng không có gì phức tạp hết, ý tưởng ư, công thức ư, cứ mỉm cười là sẽ ra. Thật vậy, để có một ý tưởng thiết kế quảng cáo trên taxi hiệu quả hãy làm theo công thức S M I L E, cứ mỉm cười là sẽ OK.
- S – Simple – đơn giản, súc tích
- M – Memorable – dễ nhớ, dễ thuộc
- I – Interesting – gây chú ý, tò mò
- L – Linked to brand – gắn liền với thương hiệu
- E – Emotional – Tạo cảm hứng, cảm xúc thú vị
Công thức trên tưởng chừng ngắn gọn, đơn giản, nhưng làm theo thì thật sự không dễ chút nào. Quảng cáo ngày nay không chỉ dựa vào lý thuyết suông mà là cả một quá trình xây dựng dựa trên những kết quả thực tế đúc kết được. Do đó, để sáng tạo ra một quảng cáo trên taxi hiệu quả, độc đáo, đáp ứng công thức trên quả không đơn giản.
Bởi quảng cáo làm ra, với mỗi người lại có cách nhìn nhận khác nhau, có thể chính người thiết kế thấy nó đẹp, thông điệp đọc vần điệu, xuôi là ổn, nhưng khách hàng lại không thấy là như vậy. Chính vì vậy mà khi thiết kế ra nên tham khảo ý kiến từ nhiều người, kết quả của số đông sẽ chính xác hơn
Vai trò của người sáng tạo nội dung là cầm cân nảy mực đưa ra ý tưởng và người thiết kế sẽ biến nó thành sự thật. Hãy luôn không ngừng tìm tòi, sáng tạo những ý tưởng độc đáo, đọc nhiều, viết nhiều, bạn sẽ tự vỡ ra nhiều điều.
Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện và quảng cáo ngoài trời cho các cơ quan trong toàn quốc, chúng tôi tự tin mang đến cho bạn sản phẩm tốt với chất lượng và giá cạnh tranh nhất.
Hãy liên hệ: 043.991.9229 – 093.331.9229. Roadstreet sẽ tư vấn và giúp bạn có một chương trình quảng cáo trên xe taxi hiệu quả và thành công nhất!