Những mẹo nhỏ khi tổ chức sự kiện
Sự kiện là một chương trình cực kỳ đặc biệt và quan trọng đối với các doanh nghiệp. Chúng thường được tổ chức vào các dịp như khai trương, động thổ hay quảng bá sự kiện… Những nhà chuyên gia luôn có những mẹo nhỏ khi tổ chức sự kiện mà nhiều người không biết. Chúng ta cùng tìm hiểu về nó nhé!
Lập kế hoạch cho buổi sự kiện là không thể thiếu cho buổi lễ. Nó giúp ta không bị thiếu sót trong khi thực hiện sự kiện. Tạo nên sự chuyên nghiệp cho Event sắp diễn ra.
Phát triển chiến lược đầy đủ và chi tiết
– Hãy chắc chắn rằng mục đích của những sự kiện đặc biệt phải đủ quan trọng. Để xứng đáng với thời gian và chi phí cần thiết thích hợp cho từng giai đoạn. Và cũng cần để ý đến việc quảng bá và ước tính chi phí cho sự kiện đó.
– Hãy cẩn thận trong việc liên kết giữa các dạng sự kiện được tổ chức với mục đích mà nó nhắm đến.
– Đảm bảo được các thành viên trong team hỗ trợ toàn diện cho sự kiện.
– Nhắm đến nhóm đối tượng có thể tài trợ cho sự kiện.
– Hãy lập kế hoạch trước một thời gian để phát hiện được những thiếu sót cần bổ sung.
– Xây dựng các cách thức để đánh giá mức độ thành công của sự kiện. Mục tiêu sự kiện có thể đo lường được như lượng người tham gia sự kiện.
Lập bảng liệt kê đầu việc
Một danh sách liệt kê đầu việc sẽ hướng dẫn cụ thể từng bước để tổ chức và tiến hành một sự kiện đặc biệt.
Tạo dựng ngân quỹ (dành cho những sự kiện nhằm mục đích quyên góp gây quỹ)
Mục tiêu là cung cấp cho người lập kế hoạch tổ chức sự kiện một bản kế hoạch tài chính chi tiết. Ngân sách phải cụ thể và bao gồm các cơ hội thu lợi nhuận (tài trợ, bán vé, quyên góp, bán hàng giảm giá) cũng như những chi phí nhỏ khác.
Xem xét công việc hậu cần
Với nhiều hoạt động diễn ra cùng lúc, có nhiều chi tiết cần được kiểm tra. Những khâu quan trọng cần được xem xét và lên kế hoạch như: kích thước nơi tổ chức sự kiện, những hỗ trợ cần thiết, sắp xếp vật dụng cần có, dọn dẹp, có kế hoạch phòng ngừa cho những việc đột xuất, phương tiện đi lại và những dịch vụ công cộng như cảnh sát, cứu hỏa.
Kế hoạch truyền thông
Xúc tiến một sự kiện đặc biệt cần có sự kết hợp giữa tư duy sáng tạo và thự tiễn.
Hãy huy động tất cả các phương tiện truyền thông có sẵn tại địa phương để quảng bá sự kiện. Nếu được, bạn có thể lập danh sách chi tiết tên những người có thể giúp bạn được trong vấn đề này.
Đánh giá sự kiện
Hãy dành thời gian để đánh giá sự kiện ngay sau khi sự kiện kết thúc. Lúc đó những chi tiết gần như còn nguyên vẹn. Bạn cũng nên chuẩn bị những phiếu khảo sát cho những người tham gia. Và cuối cùng nhưng cũng khá quan trọng là phải cảm ơn tất cả những người đã tham gia vào sự kiện của bạn.
Hãy liên hệ: 043.991.9229 – 093.331.9229. Roadstreet sẽ tư vấn và giúp bạn có buổi tổ chức roadshow ý nghĩa và thành công nhất!
Xem thêm:
- Những lưu ý khi tổ chức roadshow.
- Cách viết mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện.
- Ý tưởng tổ chức sự kiện roadshow.