Muốn tổ chức chạy roadshow hiệu quả, bạn không thể bỏ qua 4 bước này

Roadshow là hình thức truyền thông ngoài trời được nhiều doanh nghiệp ngày nay ưa chuộng. Điểm nổi bật của loại hình marketing này là gây được ấn tượng mạnh với người xem. Tuy vậy, không phải đơn vị nào cũng có khả năng tự tổ chức một chương trình biếu diễn lưu động hiệu quả. Vì vậy để các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả roadshow, Roadstreet.vn xin gợi ý 4 bước quan trọng sau đây để giúp doanh nghiệp có một show biểu diễn thành công nhất.

Muốn tổ chức chạy roadshow hiệu quả, bạn không thể bỏ qua 4 bước này
Tổ chức Roadshow hiệu quả sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Bước 1: Lập kế hoạch chi tiết

Đây là bước đầu tiên cũng là quan trọng nhất đối với mọi sự kiện đó chính là lập kế hoạch. Bạn cần phải làm rõ

“Lập kế hoạch” là bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đối với các sự kiện nói chung và roadshow nói riêng. Trong kịch bản phải thể hiện được các yếu tố như: mục đích tổ chức roadshow, các mong muốn của doanh nghiệp với show

Từ các thông tin trên, người lập kế hoạch sẽ tìm ra thông điệp mà roadshow cần truyền tải, lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp, xác định cung đường di chuyển, tính toán số nhân sự và thời điểm bắt đầu – kết thúc,… Từ đó tính ra mức chi phí chi tiết cho toàn bộ chương trình.

Bởi lẽ “rõ ràng là dễ dàng” nên việc dành thời gian lập kế hoạch thật chi tiết sẽ giúp doanh nghiệp tránh được các tình huống ngoài dự kiến. Kế hoạch càng chỉn chu thì sự kiện có cơ hội thành công càng cao.

Bước 2: Lựa chọn đội ngũ chạy roadshow

Các PG tham gia roadshow phải đáp ứng được các điều kiện đầu tiên là sức khỏe tốt. Phải chịu được môi trường làm việc khắc nghiệt như chạy xe dưới trời nắng nóng, tắc đường mà vẫn phải đảm bảo tiến độ chạy và đội hình.

Về ngoại hình, roadshow ưu tiên lựa chọn các bạn trẻ, có ngoại hình tốt và đồng đều. Tác phong làm việc chuyên nghiệp và nếu có kinh nghiệm tham gia biểu diễn lưu động thì càng tốt.

Trong khi di chuyển, hãy luôn nhắc nhở các PG đi thành một hàng và có khoảng cách nhất định để đảm bảo về mặt thẫm mỹ và không cản trở giao thông công cộng.

Hãy liên hệ với những tổ chức cung cấp PG chuyên nghiệp để được cung cấp dịch vụ tốt nhất. Do họ thường có sẵn một đội ngũ cộng tác viên đông đảo nên dễ dàng đáp ứng yêu cầu của bạn.

Bước 3: Lựa chọn tuyến đường chạy roadshow và xin giấy phép

Ban tổ chức roadshow cần phải tiền trạm trước về cung đường sẽ đi, trồi lập sơ đồ biểu diễn lưu động phù hợp với kế hoạch nhất.

Nên lựa chọn những con đường lớn và đông người qua lại để đoàn người đi qua. Đây cũng là cách giúp nhãn hàng của bạn có cơ hội được tiếp cận với công chúng tốt hơn. Nên nhớ những nơi tổ chức biểu diễn phải có không gian đủ rộng để chụp ảnh và phải đủ đẹp để thu hút được sự chú ý của người đi đường.

Sau khi chọn được các tuyến đường phù hợp, việc của doanh nghiệp lúc này xin phép các cơ quan chức năng. Việc xin phép nên được ngay sau khi có kế hoạch và nội dung thiết kế chạy roadshow. Việc tiến hành sớm sẽ hạn chế rủi ro về trì hoãn thời gian làm này ảnh hưởng đến việc tổ chức roadshow của bạn.

Bước 4: Lựa chọn phương tiện để thực hiện roadshow

Có rất nhiều phương tiện để sử dụng trong roadshow. Điển hình như: Attila Elizabeth, vespa cổ, SH, PCX… Tuy nhiên, nếu bạn chạy trong nội thành thành phố thì nên dùng xe đạp chạy roadshow là hợp lí nhất. Vì đây là phương tiện có thể di chuyển chậm, gây sự chú ý cho người đi đường, đồng thời không xả khói bụi, bảo vệ môi trường.

Đặc biệt xe đạp và xe đạp điện có nhiều không gian quảng cáo cho thương hiệu của bạn như bánh xe, giỏ xe, chỗ thuận tiện gắn cờ, banner,…

Roadstreet là đơn vị chuyên tổ chức Roadshow
Roadstreet là đơn vị chuyên tổ chức Roadshow

Roadstreet là đơn vị uy tín, chuyên tổ chức các chương trình Roadshow. Từ xin thủ tục chạy roadshow, tư vấn tổ chức roadshow trình diễn sản phẩm. Cho đến trang trí xe chạy roadshow, cho thuê xe đạp chạy roadshow.

Hãy liên hệ: 043.991.9229 – 093.331.9229. Roadstreet sẽ tư vấn và giúp bạn có một chiến dịch truyền thông hiệu quả nhất!



    Gọi ngay