Những khung giờ vàng cho chương trình roadshow
Roadshow (biểu diễn lưu động) là một trong những hình thức quảng cáo đường phố bằng các phương tiện giao thông như: xe đạp, xe máy, ô tô hoặc đoàn người đi bộ. Chạy Roadshow thường đi theo đoàn, mặc trang phục đẹp, sử dụng cùng một dòng phương tiện và được trang trí giống nhau. Dòng xe này sẽ đi qua các tuyến phố đông đúc nhằm thu hút mọi người xung quanh.
Nhưng để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất trong thời gian tổ chức biểu diễn lưu động thì lựa chọn khung giờ là điều rất quan trọng. Trong ngành quảng cáo ngoài trời, mà cụ thể là “chạy roadshow”, có những thời điểm được coi là “khung giờ vàng”. Bởi nếu chạy roadshow đúng vài những khung giờ này thì hiệu quả của chương trình sẽ tăng lên hẳn.
Đó là những khung giờ nào? Cùng khám phá trong bài viết này nhé.
1. Khung giờ vàng cho chương trình roadshow sáng: 6:30 – 8:00.
Đây chính là “giờ cao điểm” buổi sáng, vì đa số mọi người sẽ đi làm vào giờ này. Họ sẽ phải di chuyển trên quãng đường từ nhà đến nơi làm việc. Thông thường, họ sẽ đi qua các con phố lớn. Lúc này, nếu con phố ấy nằm trong “cung đường” của chương trình roadshow thì chắc chắn họ sẽ bị ấn tượng bởi đoàn người nổi bật đang quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn.
Đoàn xe được trang trí thật bắt mắt với một loạt xe giống hệt nhau sẽ thu hút ánh mắt người đi đường. Họ dễ dàng ghi nhớ những màu sắc, hình ảnh và thông điệp mà họ thấy trên đoàn xe này.
Nếu bạn chạy Roadshow ở các thành phố lớn và muốn thương hiệu được quảng bá rộng rãi thì bạn có thể cho chạy 2-3 đoàn cùng lúc ở các khu vực và cung đường khác nhau. Thông thường, mỗi đoàn roadshow có từ 20-40 xe sẽ cho ra hiệu quả tối đa về mặt hình ảnh với công chúng.
Trong tổ chức sự kiện, Roadshow là phương thức hiệu quả để truyền thông quảng bá trước sự kiện. Do đó thành công của Roadshow là tiền đề quan trọng giúp tổ chức sự kiện thành công.
2. Khung giờ vàng cho chương trình roadshow chiều: 16:30 – 18:00.
Tương tự như giờ vàng cho roadshow buổi sáng, khung giờ hoàn hảo cho những chương trình biểu diễn lưu động buổi chiều chính là “giờ cao điểm” của buổi chiều. Tức là từ 16:30 đến 18:00.
Đây là thời điểm mọi người đi làm về và họ sẽ dễ dàng bị ấn tượng bởi chương trình roadshow của công ty bạn!
Thật may là Roadshow phù hợp với gần như mọi loại sản phẩm, đặc biệt với chương trình khai trương và ra mắt sản phẩm mới vì nó tạo được hiệu ứng tốt về mặt hình ảnh và ghi nhớ.
Trong khi tổ chức Roadshow có thể kết hợp cùng với phát tờ rơi, phát mẫu sản phẩm, tổ chức trò chơi, hội thảo lưu động, các hoạt động hoạt náo… tại những địa điểm công cộng như công viên, nhà văn hóa, siêu thị, trung tâm thương mại…
Mốt số chú ý để chương trình roadshow trở nên hoàn hảo:
1. Chọn chính xác ngày chạy roadshow
Bao gồm việc xác định ngày cụ thể sẽ chạy roadshow và số ngày sẽ chạy. Theo kinh nghiệm của Roadstreet thì nên chạy roadshow trong thời gian từ 3 đến 7 ngày để đạt hiệu quả cao nhất.
2. Thuê PG/PB
Ngoài việc lựa chọn các PG/PB có ngoại hình ưa nhìn và đồng đều thì PG/PB cũng cần phải có sức khỏe tốt, không quản ngại nắng mưa, tắc đường, khói bụi… để tránh trường hợp PG/PB nghỉ ngang giữa chừng gây ảnh hưởng tới hiệu quả chương trình.
3. Dự phòng rủi ro nhân sự
Thường số lượng PG/PB sẽ tương ứng với số lượng xe. Nhưng việc quản lý con người thường có nhiều rủi ro nên bạn cũng cần dự phòng phương án nhân sự. Trung bình cứ 10 người bạn nên dự phòng thêm 1-2 người.
4. Tiền trạm thực tế là cần thiết
Để tăng độ hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo, mỗi ngày đoàn xe có thể chạy các cung đường khác nhau để tăng số khách hàng tiếp cận. Nhưng là người tổ chức, để đảm bảo chắc chắn rằng cung đường đó không có cản trở hay sự cố gì (như làm đường, cấm đường, quá đông và hay tắc đường …) thì việc tiền trạm thực tế là điều không thể bỏ qua.
Trong khi đi tiền trạm, hãy chú ý tìm những địa điểm đẹp để đoàn roadshow tập chung dàn hàng tạo hiệu ứng đẹp trong mắt người xem. Và các địa điểm tốt để phát tờ rơi, quà tặng hoặc chơi trò chơi để thu hút người xem.
Với roadshow xe máy và ô tô thì có thể di chuyển quãng đường xe. Nhưng với roadshow xe đạp, mỗi buổi các PG/PB chỉ đạp xe được 12 – 15km. Người lập lế hoạch phải chú ý điều này để chọn cung đường di chuyển cho hợp lý.
5. Thủ tục chạy Roadshow
Để tránh rủi ro pháp lý, ngay từ đầu hãy chuẩn bị thủ tục xin giấy phép chạy roadshow đầy đủ. Ngoài ra bạn còn cần xin phép người chủ quản các khu vực mà đoàn sẽ tập chung để thực hiện phát tờ rơi, chụp ảnh…
6. Liên hệ đơn vị chạy roadshow uy tín
Và cuối cùng, hãy hợp tác với một agency uy tín về roadshow để đạt được hiệu quả cao nhất.
Roadstreet là đơn vị uy tín, chuyên tổ chức các chương trình Roadshow. Từ xin thủ tục chạy roadshow, tư vấn tổ chức roadshow trình diễn sản phẩm. Cho đến trang trí xe chạy roadshow, cho thuê xe đạp chạy roadshow.
Hãy liên hệ: 043.991.9229 – 093.331.9229. Roadstreet sẽ tư vấn và giúp bạn có một chiến dịch truyền thông hiệu quả nhất!