Hướng dẫn tổ chức khai trương cửa hàng

Theo quan niệm của ông cha ta thì “đầu xuôi đuôi lọt” thì việc tổ chức lễ khai trương cửa hàng dù với quy mô nhỏ nhưng nó lại có vai trò rất quan trọng đối với đơn vị đó. Chính vì thế bạn cần lên một kịch bản tổ chức event khai trương cửa hàng chi tiết nhất để buổi lễ được diễn ra tốt đẹp, hiệu quả và mang lại nhiều may mắn cho hoạt động kinh doanh sau này của mình. Sau đây Roadstreet hướng dẫn tổ chức lễ khai trương cửa hàng cho bạn biết cách làm sao để tổ chức hiệu quả, và tiết kiệm nhất.

1. Xem ngày khai trương cửa hàng

Theo phong tục của người Việt Nam, việc xem ngày khai trương buôn bán là một tập tục không thể bỏ qua.

Theo quan niệm, nếu chọn được ngày đẹp phù hợp với tuổi của người chủ cửa hàng thì công việc kinh doanh buôn bán sẽ gặp nhiều điều thuận, tài lộc dồi dào như ý.

Bên cạnh đó, chọn đúng thời điểm để khai trương cũng cực kì quan trọng. Thông thường, nhu cầu mua sắm của mọi người tăng cao vào dịp cuối tuần khi các công việc tạm dừng, họ có mong muốn mua sắm, giảm stress. Thế nên các bạn cũng nên lưu ý chọn ngày khai trương cửa hàng vào dịp cuối tuần để thu hút được đông đảo lượng khách hơn nhé.

Hướng dẫn tổ chức khai trương cửa hàng
Hướng dẫn tổ chức khai trương cửa hàng

2. Set up, chuẩn bị cho lễ khai trương cửa hàng

Nếu như không muốn bỏ lỡ mất “giờ hoàng đạo”, trước khi buổi lễ khai trương diễn ra, bạn cần set up tất cả các hạng mục thật cẩn thận, chu đáo để tránh làm cho chương trình bị gián đoạn.

Các hạng mục bạn cần set up, chuẩn bị bao gồm:

  • Lắp đặt sân khấu, âm thanh, ánh sáng
  • Sắp xếp bàn ghế khách mời
  • Set up khu vực cắt băng khai trương
  • Set up khu vực tổ chức tiệc (nếu có)
  • Trang trí bên trong, bên ngoài cửa hàng
  • Chuẩn bị các vật dụng cần thiết phục vụ cho việc bán hàng ngay trong ngày khai trương…

3. Kế hoạch truyền thông hoàn hảo cho ngày khai trương

Sẽ chẳng có khách hàng nào biết mà đến bữa tiệc nếu bạn không có kế hoạch khai trương cửa hàng chi tiết. Trong giai đoạn này, kênh truyền thông phải thực sự hiệu quả để tiếp cận được càng nhiều khách hàng tiềm năng biết đến càng tốt.

Đối với kênh truyền thống: có nhiều cách thức như phát tờ rơi, quảng cáo thông tin trên báo điện tử, thông qua người thân, bạn bè, gia đình giới thiệu. Nếu bạn có điều kiện kinh tế hơn, hãy mời các nghệ sĩ nổi tiếng pr, chụp ảnh, check in tại chính cửa hàng của bạn. Đây là phương pháp giúp cửa hàng nhanh chóng được cộng đồng biết đến, đặc biệt là các fans của nghệ sĩ.

Đối với kênh online, mạng xã hội: nhiều cửa hàng thời trang đang cực kì thành công khi họ tổ chức ra các chương trình, chiến dịch event ngay trên Facebook với chi phí thấp ,tiếp cận đông đảo khách hàng tiềm năng đang sử dụng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

Lễ khai trương trung tâm thương mại Vincom
Lễ khai trương trung tâm thương mại Vincom

4. Tiến hành tổ chức lễ khai trương cửa hàng

Lễ khai trương cửa hàng có thành công hay không, phụ thuộc rất nhiều vào khâu thực hiện tổ chức của bạn. Và trước tiên, hãy đảm bảo rằng kịch bản tổ chức lễ khai trương cửa hàng của bạn sẽ không thể thiếu những nội dung sau:

Mở màn:

  • Nhân viên cửa hàng đón tiếp khách.
  • Đội múa lân hoặc tiết mục văn nghệ trình diễn mở màn, hướng sự chú ý của khách mời về phía sân khấu.

Khai mạc:

  • MC tuyên bố lý do và ý nghĩa của buổi lễ, giới thiệu khái quát về chương trình.
  • Đại diện cửa hàng đứng lên phát biểu và gửi lời cảm ơn đến khách tham dự.

Thực hiện nghi lễ khai trương

  • Tiến hành nghi lễ cắt băng khai trương.
  • Tiến hành khui sâm panh chúc mừng.

Khách mời tham quan cửa hàng và dùng tiệc nhẹ (nếu có). Đồng thời MC giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ và các chương trình ưu đãi cho hách mua hàng nhân dịp khai trương cũng như các hoạt động khuyến mãi của cửa hàng trong thời gian tới.

Kết thúc lễ khai trương

  • Tiễn khách và tặng quà cho khách.
  • Dọn dẹp thiết bị và vệ sinh cửa hàng.

Với những nội dung trong kịch bản tổ chức lễ khai trương trên đây, hẳn bạn cũng thấy được rằng tổ chức lễ khai trương cho cửa hàng không quá phức tạp. Tuy nhiên, nếu chưa từng có kinh nghiệm, việc chuẩn bị và thực hiện làm sao để chương trình diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, không xảy ra bất cứ rủi ro nào cũng là một vấn đề khiến nhiều người phải đau đầu suy nghĩ.

Hãy liên hệ: 043.991.9229 – 093.331.9229. Roadstreet sẽ tư vấn và hướng dẫn tổ chức khai trương cửa hàng bạn một cách thành công và chuyên nghiệp nhất.



    Gọi ngay