Cách dự tính chi phí làm road show cho sự kiện của doanh nghiệp
Trong thời kỳ kinh tế phát triển cạnh tranh. Nhu cầu quảng cáo, PR sản phẩm của các công ty, doanh nghiệp ngày càng tăng cao. Điều đó dẫn đến việc các loại hình quảng cáo cũng được ra đời hàng loạt. Một trong những phương pháp quảng cáo, PR thương hiệu mà mang lại hiệu quả cao và được dùng phổ biến nhất hiện nay là tổ chức sự kiện Roadshow.
Roadshow là hình thức quảng cáo mới. Là một trong những sự đột phá của ngành marketing thời gian vừa qua.
Câu chuyện lập dự toán ngân sách cho sự kiện rất dài và không hề dễ. Làm cách nào để bạn có thể bao quát hết các hạng mục, tránh thiếu sót và những rắc rối không đáng có? Làm thế nào để tiết kiệm chi phí nhất trong ngân sách eo hẹp mà sếp đã duyệt? Roadstreet sẽ giúp bạn cách dự tính chi phí làm road show cho sự kiện của doanh nghiệp ngay dưới đây:
Những yếu tố chính trong cách dự tính chi phí làm road show cho sự kiện:
Để tổ chức một sự kiện chúng ta không chỉ mất tiền thuê mặt bằng mà còn rất nhiều chi phí thuê vật dụng sự kiện khác. Bạn phải hạch toán ra tất cả các hạng mục, kể cả những hạng mục lẻ tẻ nhỏ nhất. Càng nhỏ thì chúng càng dễ bị lãng quên. Một sự kiện được lập ngân sách dự toán càng tỉ mỉ, chi tiết thì càng dễ thành công và hoàn hảo.
Dưới đây là 1 vài trong số những yếu tố chính trong việc lập ngân sách:
- Chi phí thuê dàn dựng sân khấu và nhà rạp (bục sân khấu, thảm bọc sân khấu, thảm trải, backdrop sân khấu, màn sao…)
- Chi phí in ấn tờ rơi, broucher, phướn, banroll…
- Chi phí thuê âm thanh ánh sáng phục vụ sự kiện
- Chi phí truyền thông: roadshow, mời báo chí, livestream sự kiện
- Chi phí tiệc
- Chi phí: Quà tặng khách tham dự, quà chơi trò chơi trong chương trình, quà bốc thăm trúng thưởng…
- Các chi phí dự trù các tình huống phát sinh.
Lập bảng tổng dự toán ngân sách
Sau khi hoạch toán chi phí thuê cho các hạng mục, bạn hãy tổng hợp chúng vào 1 bảng dự toán ngân sách tổng hợp để biết tổng số tiền là bao nhiêu. Khi cho vào bảng tổng dự toán bạn sẽ có thời gian để một lần nữa nhìn lại, cân đối lại đối với những hạng mục nào chiếm quá nhiều % chi phí trên tổng ngân sách.
Lập chi phí dự phòng phát sinh
Bất kỳ sự kiện nào cũng có những hạng mục chi phí phát sinh, bạn sẽ phải tính đến những phát sinh nào sẽ xuất hiện trong sự kiện để có phương án dự phòng, ví dụ như trường hợp mất điện, bạn phải thuê sẵn máy phát điện. Hoặc một sự kiện ngoài trời thu hút nhiều người tham dự cần chuẩn bị sẵn xe cứu thương đề phòng tình huống xấu xảy ra. Thông thường chi phí này chiếm 10%-15% trên tổng ngân sách dự toán.
Roadstreet là đơn vị uy tín, chuyên tổ chức các chương trình Roadshow. Cách dự tính chi phí làm road show cho sự kiện của doanh nghiệp. Xin thủ tục chạy roadshow, tư vấn tổ chức roadshow trình diễn sản phẩm. Trang trí xe chạy roadshow, cho thuê xe đạp chạy roadshow.
Hãy liên hệ: 043.991.9229 – 093.331.9229. Roadstreet sẽ tư vấn và giúp bạn có một chiến dịch truyền thông hiệu quả nhất!