Khai trương cửa hàng cần làm gì
Bạn mất một đống thời gian trong thời kì “thai nghén” đứa con kinh doanh?
Bạn đã đầu tư nhiều tiền cho cửa hàng nào là hàng hóa, đồ đạc, dụng cụ, tủ kệ…
Bạn không muốn công sức, tiền bạc của mình đổ xuống sông xuống biển?
Ông cha ta cũng đã từng nói: “Đầu xuôi đuôi lọt“. Với kinh doanh, câu nói ấy hoàn toàn đúng. Kinh doanh có thuận lợi, phát đạt hay không phụ thuộc rất lớn vào ngày khai trương cửa hàng.
Vậy, khai trương cửa hàng cần làm gì?
1. Chọn ngày đẹp khai trương
Để cầu may mắn, làm ăn thuận lợi, người Việt thường có phong tục chọn ngày giờ tốt để bắt đầu công việc mới với hi vọng gặp nhiều may mắn, buôn bán phát đạt.
Bên cạnh việc chọn ngày giờ tốt như truyền thống, các chủ doanh nghiệp cũng cần quan tâm tới những thời điểm tập trung đông đúc để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Ví dụ, nếu bạn mở một cửa hàng thời trang tại trung tâm thương mại, lựa chọn khai trương vào các ngày cuối tuần hoặc các dịp lễ tết, khi lượng khách hàng tăng cao so với ngày thường sẽ giúp việc quảng bá hình ảnh khai trương cửa hàng hiệu quả hơn.
2. Sắm lễ cúng khai trương cửa hàng
Có thờ ắt sẽ có thiêng, đừng quên sắm và chuẩn bị đồ lễ cúng khai trương cửa hàng cẩn thận, chu đáo. Nếu bạn vẫn chưa biết tổ chức khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì để làm lễ cúng, có thể tham khảo những lễ vật sau: 5 loại trái cây (trong đó có dừa), 1 lọ hoa đồng tiền, 3 đĩa xôi, 3 chén nước, 3 chén chè, 2 cây đèn cầy, trầu cau, 2 miếng vàng bạc đại, 3 nén hương, gạo muối, bánh ngọt, 1 xấp tiền xâu chuỗi.
Mâm lễ cúng khai trương cần được bày biện đầy đặn, đẹp mắt, đặt trang trọng trên bàn. Sau khi dâng nước, thắp hương, hãy thật thành tâm cầu khấn để thần linh phù hộ cho cửa hàng của bạn buôn may bán đắt, phát đạt, thịnh vượng
3. Chuẩn bị bộ cắt băng khai trương
Có lẽ trước khi đặt câu hỏi tổ chức khai trương cửa hàng cần làm gì, bạn cũng đã biết việc chuẩn bị bộ cắt băng khai trương là một việc nhất định không thể thiếu. Cắt băng khai trương là nghi thức trang trọng, thiêng liêng nhất của buổi lễ.
Một bộ cắt băng khai trương bạn cần chuẩn bị gồm có: Dải băng cắt, bông vải, kéo vàng, khăn phủ khay, khay đựng kéo. Thông thường, bộ cắt băng khai trương có màu đỏ, tuy nhiên tùy theo phong tục, tập quán, bạn có thể chọn bộ cắt băng khai trương màu xanh, màu vàng.
4. Trang trí cửa hàng
Cách trang trí có ảnh hưởng rất lớn đến ấn tượng ban đầu của khách hàng đối với cửa hàng của bạn. Bạn cần trang trí cả bên trong và bên ngoài cửa hàng sao cho thật đẹp mắt, nổi bật và thu hút.
Hoa tươi, băng rôn, bóng bay,… là những thứ không thể thiếu để trang trí bên ngoài và bên trong cửa hàng. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh, ánh sáng sẽ khiến buổi lễ tổ chức khai trương cửa hàng của bạn ấn tượng, hoành tráng hơn. Bạn có thể dựng một sân khấu nhỏ với dàn nhạc sống để giao lưu khách hàng, hoặc đơn giản là bật các bản nhạc “hit” vui tươi, sôi động, phù hợp với phong cách của cửa hàng để thu hút sự chú ý của khách hàng đến buổi lễ.
5. Kế hoạch truyền thông
Lập kế hoạch truyền thông trước khi khai trương là một việc sẽ giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng tối đa, tăng hiệu quả kinh doanh của cửa hàng.
Gợi ý 5 cách thức truyền thông khi tổ chức khai trương cửa hàng bạn có thể thực hiện:
- Mời người nổi tiếng tham dự sự kiện
- Quảng cáo trên các phương tiện thông tin: Báo chí, phát tờ rơi, treo banner, băng rôn…
- Quảng cáo qua bạn bè, người thân, đồng nghiệp
- Sử dụng mạng xã hội: facebook, instagram, zalo…
- Đưa ra các khuyến mãi: Tặng phiếu giảm giá, giảm giá trực tiếp khi mua hàng tại cửa hàng trong ngày khai trương…
6. Chuẩn bị chu đáo cho việc bán hàng trong ngày khai trương
Thật lãng phí nếu cơ hội bán hàng tại thời điểm này bị bỏ qua phải không nào?
Vì vậy, đừng để mất cơ hội gây ấn tượng mạnh với khách hàng bằng các sản phẩm đẹp nhất, hot nhất, thời thượng nhất…cũng như số lượng hàng phải đủ lớn để cung cấp bán ngay và luôn. Tránh tình trạng hàng hóa thiếu đa dạng, gây cảm giác mất hứng.
Một quy trình chuẩn ngay trong ngày bán hàng đầu tiên là cần thiết. Các khâu bán hàng, thanh toán, gói đồ phải thật nhanh chóng, chính xác. Và các vật dụng nhỏ gọn như: hóa đơn, túi đựng…phải luôn sẵn sàng. Để công việc kinh doanh của bạn đạt hiệu quả hơn thì việc tham khảo những kênh bán hàng, cách quản lý bán hàng khác đang là xu hướng trên thị trường là rất cần thiết.
Vậy bạn đã chuẩn bị cho ngày khai trương thế nào rồi? Nhớ đừng bỏ sót bất cứ bước nào trong 06 bước nêu trên để có một ngày khai trương cửa hàng hoàn hảo nhé.
Còn nếu bạn thấy khó khăn Hãy liên hệ ngay: 043.991.9229 – 093.331.9229. Roadstreet sẽ tư vấn và giúp bạn có một chương trình khai trương ý nghĩa và thành công nhất!