Hồ sơ xin phép treo băng rôn tại Hà Nội bao gồm những gì?
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp tại Hà Nội có nhu cầu quảng cáo của sản phẩm/dịch vụ của mình qua hình thức treo băng rôn. Nhưng trước hết doanh nghiếp phải xin phép chính quyền để được phép treo băng rôn. Chuẩn bị tốt và đầy đủ hồ sơ xin phép treo băng rôn sẽ giúp chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp được nhanh chóng đi vào hoạt động trên thực tế hơn. Vậy để được cấp phép treo băng rôn tại Hà Nội thì cần chuẩn bị những gì? Bài viết này sẽ giúp bạn nắm rõ các loại giấy tờ và thủ tục xin cấp phép treo băng rôn tại Hà Nội.
Căn cứ pháp lí về việc xin phép treo băng rôn tại Hà Nội
Căn cứ vào Luật quảng cáo số 16/2012/QH13
Luật quảng cáo không quy định việc quảng cáo trên băng rôn phải xin phép nên công ty bạn không cần làm thủ tục xin phép quảng cáo trên băng rôn mà chỉ cần làm hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên băng rôn với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Theo quy định tại điều 29 Luật quảng cáo năm 2012 thì bạn cần chuẩn bị hồ thông báo sản phẩm quảng cáo gồm các loại giấy tờ sau:
1 – Hợp đồng kinh tế của đơn vị thực hiện và chủ đầu tư.
2 – Giấy phép kinh doanh của chủ đầu tư và đơn vị thực hiện.
3 – Đơn xin phép thực hiện quảng cáo gửi UBND TP.HCM (Nếu thực hiện ngoàiđường phố).
4 – Đơn xin phép thực hiện quảng cáo gửi sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch địa phương nơi treo băng rôn quảng cáo
5 – Ma – két sản phẩm quảng cáo in mầu có chữ kí của người đại diện theo pháp luật của công ty và có dấu của công ty
6 – Giấy chứng nhận (giấy phép do sở Công Thương cấp) cho phép thực hiện khuyến mãi, quà tặng, giảm giá, phát miễn phí … (nếu có chương trình khuyến mãi, hậu mãi…).
8 – Danh sách địa điểm cần treo
9 – Thông báo bằng văn bản với quận hoặc phường nơi thực hiện treo băn rôn (có đính kèm giấy phép do các cơ quan ban ngành liên quan cấp)
Quy trình xin phép treo băng rôn tại Hà Nội
Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ xin phép treo băng rôn thì doanh nghiệp tiến hành gửi hồ sơ thông báo theo trình tự, thủ tục quy định tại điều 30 Luật quảng cáo năm 2012 như sau:
– Gửi hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo đến cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương cụ thể ở đây là sở văn hóa – thể thao và du lịch trước khi thực hiện quảng cáo 15 ngày
– Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ nếu cơ quan có thẩm quyền không có ý kiến trả lời thì công ty bạn được phép thực hiện quảng cáo đã thông báo.
Hoàn thành hồ sơ xin phép treo băng rôn là vậy nhưng để nhận được sự đồng ý, cấp phép từ các cơ quan chức năng thì còn phải trải qua một số thủ tục khiến doanh nghiệp khá đau đầu. Vì vậy tốt nhất, để chiến dịch treo băng rôn quảng cáo của mình được thực hiện nhanh chóng và đúng pháp luật, nhà đầu tư nên lựa chọn một công ty quảng cáo có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
Roadstreet là đơn vị treo băng rôn quảng cáo chuyên nghiệp với dịch vụ trọn gói: Từ khâu hoàn thiện hồ sơ xin phép đến việc lên ý tưởng, thiết kế đến thi công treo băng rôn và tháo dỡ khi hết thời gian quy định.
Hãy liên hệ: 043.991.9229 – 093.331.9229. Roadstreet sẽ tư vấn và giúp bạn có một chiến dịch truyền thông hiệu quả nhất!