Quy trình tổ chức lễ khai trương, khánh thành

Ngày nay, càng ngày càng nhiều các doanh nghiệp, công ty được mở ra. Để bắt đầu cho sự hình thành của công ty họ thường tổ chức những buổi khai trương, khánh thành. Việc tổ chức lễ khai trương, khánh thành thành công tốt đẹp không chỉ để giới thiệu, đánh dấu sự hoạt động mới. Nó còn là công cụ quảng bá thương hiệu của bạn đến với đối tác và khách hàng.

Quy trình tổ chức lễ khai trương, khánh thành cần tiến hành theo trình tự để đảm bảo sự thành công lớn nhất cho sự kiện, những bước dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt được nội dung của buổi lễ khai trương, khánh thành bao gồm những gì.

Chuẩn bị cho tổ chức lễ khai trương, khánh thành

Lên danh sách số lượng khách hàng mời:

Tổ chức lễ khai trương, khánh thành
Tổ chức lễ khai trương, khánh thành
Bạn cần nắm rõ được số lượng khách mời và ước tính số người tham gia trong buổi lễ. Để tính toán chi phí và phân chia địa điểm tổ chức phù hợp. Với khách mời cần gửi thiệp mời và trước 2 ngày tổ chức hãy gọi lại cho khách mời để chắc chắn hơn.

Khảo sát địa điểm:

Nếu nhà máy, công ty của bạn có đủ không gian để tổ chức thì hãy tận dụng vị trí này. Chú ý về lối đi lại không được nhỏ quá gây khó khăn cho khách và người tham gia. Nếu không gian tổ chức không đủ giới hạn thì bạn có thể làm ngoài trời hoặc tại nhà hàng, trung tâm tổ chức sự kiện.
Thiết kế và in vẽ sơ đồ tổng thể khu vực tổ chức lễ, thiết kế thư mới, banner,…

Viết kịch bản cho buổi lễ:

Viết kịch bản cho buổi lễ khai trương
Viết kịch bản cho buổi lễ khai trương
Buổi lễ cần được theo đúng như kịch bản đã đề ra. Nên khi viết kịch bản càng chi tiết càng tốt. Đặc biệt vấn đề thời gian cần được ước tính rõ ràng để buổi lễ của bạn không bị kéo dài quá thời hạn.

Tiến hành xin giấy phép treo banner quảng cáo ở Sở văn hóa và du lịch:

Đây là bước truyền thông cho buổi lễ của bạn, việc xin phép có thể nhiều khó khăn. Hãy linh hoạt để đảm bảo công việc treo banner được thuận lợi, tiếp xúc được nhiều người.

Tiến hành tổ chức

Thi công dàn dựng trang trí

Tổ chức lễ khai trương, khánh thành
Tổ chức lễ khai trương, khánh thành
+ Bên ngoài khu vực lễ: treo banner doc, banderol ngang, cờ phướn, cờ đu xung quanh khu vực lễ.  Khu vực cổng chào lắp đặt cổng chào (cổng hơi), cột barrier và thảm đoe, cây kiểng lối đi vào khu vực lễ. Khu vực lễ: lắp đặt nhà bạt, sân khấu, backdrop, thảm trải, bàn ghế khách mời, bàn tiếp tân, trang trí.

Nội dung lễ khai trương

Tổ chức lễ khai trương, khánh thành
Tổ chức lễ khai trương, khánh thành
+ Tiếp tân (có thể do bên Tổ chức cung cấp) mặc đồng phuc đón khách và cài hoa đại biểu lên áo cho Khách mời.
+ Lân sư rồng đón khách múa trống mở màn (nếu khách yêu cầu).
+ Văn nghệ chào mừng.
+ Dẫn chương trình (nắm rõ đường dây kịch bản) (dẫn chương trình có thể do bên Tổ chức cung cấp).
+ Tuyên bố lý do: thông báo mục đích ý nghĩa của buổi lễ.
+ Giới thiệu đại biểu.
+ Giới thiệu phát biểu của doanh nghiệp (chủ đầu tư, lãnh đạo ban Chính quyền địa phương…).
+ Nghi thức lễ khánh thành: cắt băng khánh thành, nghi thức đặc biệt .
+ Giao lưu văn nghệ, ca hát, nhận lời chúc từ các khách mời, đại biểu.
+ Tiếp tân tiễn khách ra về, tặng quà (nếu có).

Việc tổ chức được một buổi lễ khai trương, khánh thành thật sự phức tạp. Hãy liên hệ 043.991.9229 – 093.331.9229. Roadstreet sẽ tư vấn và giúp bạn có một buổi sự kiện ý nghĩa và thành công nhất!

Xem thêm:

  1. Những điều cần biết khi lập kế hoạch sự kiện
  2. Những lưu ý khi tổ chức sự kiện ngoài trời
  3. Vai trò của MC trong tổ chức sự kiện



    Gọi ngay