Đặc điểm của hình thức quảng cáo trên tàu hỏa

Quảng cáo trên tàu hỏa là gì?

Không giống như các kênh quảng cáo ngoài trời khác, quảng cáo trên tàu hỏa không nhắm đến độ phủ rộng lớn về không gian do đặc thù di chuyển duy nhất trên 1 cung đường nhưng lại tác động rất sâu đến tiềm thức của hành khách nhờ việc phủ tối đa thông tin quảng cáo lên các vị trí đắc địa ngay trên tàu

Thông qua hệ thống rất nhiều phương tiện khác nhau, hình ảnh thương hiệu và thông điệp truyền tải của đơn vị quảng cáo được đón nhận một cách chủ động và tích cực. Bạn đọc hãy cùng Roadstreet khám phá những thông tin cơ bản nhất về hình thức quảng cáo độc đáo này.

Đặc điểm của hình thức quảng cáo trên tàu hỏa

1. Phù hợp với hầu hết các ngành hàng hiện nay, từ mặt hàng tiêu dùng tới dịch vụ

Quảng cáo trên tàu hỏa không “kén” nhãn hàng, mà phù hợp với hầu hết các loại hình sản phẩm, dịch vụ. Yếu tố quyết định nên phạm vi này chính là nhờ đối tượng đi tàu rất đa dạng, đủ phân khúc thu nhập khác nhau dẫn đến hành vị tiêu dùng cũng đa dạng theo từng phân khúc.

Quảng cáo trên tàu đáp ứng được đa dạng các ngành hàng
Quảng cáo trên tàu đáp ứng được đa dạng các ngành hàng

2. Tỉ lệ người tiếp cận và xem quảng cáo trên tàu hỏa cao hơn các hình thức quảng cáo khác

Mỗi năm trung bình 1 chuyến tàu phục vụ trên 10 triệu khách hàng. Theo công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, có đến 99% khách hàng xem chương trình quảng cáo trên tàu trong suốt chuyến đi của họ và tính trung bình, mỗi năm có khoảng 10 triệu hành khách xem các chương trình quảng cáo hiển thị.

Xét theo lộ trình, đối với khách hàng đi chặng đường dài dao động trong 7-14 tiếng, chặng ngắn cũng dao động từ 1- 7 tiếng khiến cho tần suất tiếp cận được với thông tin quảng cáo không thể ít hơn bất cứ loại hình quảng cáo nào.

Tỉ lệ người xem quảng cáo trên tàu hỏa lớn hơn cả TV, Trung tâm thương mại, bệnh viện, siêu thị, sân bay, thậm chí tại nhà do khách hàng hoàn toàn không bị phân tán tư tưởng và cũng thể chuyển kênh hay tắt đi.

Biểu đồ so sánh tỉ lệ % người xem quảng cáo theo các kênh khác nhau
Biểu đồ so sánh tỉ lệ % người xem quảng cáo theo các kênh khác nhau

3. Khoanh vùng được đối tượng khách hàng mục tiêu

Cũng theo Nielsen, 80% khách đi tàu có độ tuổi trung bình từ 18 – 35 tuổi, có đến 70% hành khách thu nhập trung bình khá và là dân trí thức có việc làm ổn định. Việc có được những data về khách hàng một cách chi tiết chính là cách giúp cho doanh nghiệp có chiến lược quảng bá sản phẩm rõ ràng sao cho nhắm đúng vào đối tượng mục tiêu có tiềm năng cao sử dụng sản phẩm.

Khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu là thế mạnh của quảng cáo trên tàu hỏa
Khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu là thế mạnh của quảng cáo trên tàu hỏa

Với tất cả những lợi thế mà hình thức quảng cáo trên tàu hỏa mang lại, những tưởng dịch vụ này sẽ được doanh nghiệp ồ ạt dốc hầu bao triển khai, tuy nhiên trên thực tế lại không có nhiều doanh nghiệp khai thác được nguồn lợi từ quảng cáo trên tàu hỏa. Nguyên nhân chính là thiếu một đơn vị cung cấp dịch vụ toàn diện, uy tín, chuyên nghiệp.

Tạm kết về quảng cáo tàu hỏa

Nếu bạn đang cần một hình thức quảng cáo công cộng từ Bắc chí Nam – hoạt động xuyên suốt 7 ngày trong tuần và qua nhiều tỉnh thành trong nước?

Nếu bạn đang tìm một hình thức quảng cáo hiệu quả và mới mẻ tại Việt Nam?

…Thì quảng cáo trên xe lửa (tàu hỏa) sẽ là một trong những phương án hấp dẫn để lựa chọn.

Liên hệ đơn vị quảng cáo trên tàu hỏa uy tín tại Việt Nam

Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện cho các cơ quan trong toàn quốc, chúng tôi tự tin mang đến cho bạn sản phẩm tốt với chất lượng và giá cạnh tranh nhất.

Hãy liên hệ: 043.991.9229 – 093.331.9229. Roadstreet sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí và giúp bạn có một chương trình quảng cáo trên tàu hoả hiệu quả và thành công nhất!



    Gọi ngay