Tổ chức roadshow và một số điều cần lưu ý

Để có thể tổ chức roadshow thành công, trước hết ta phải hiểu rõ về khái niệm roadshow, tác dụng và ưu nhược của nó. Hôm nay hãy cùng Roadstreet.vn tìm hiểu nhé!

1. Roadshow là gì ?

Hiện nay đa phân khi nhắc đên roadshow mọi người đều nghĩ đến các bạn Pg đi xe đạp, xe máy chạy quảng cáo. Nhưng thực tế về định nghĩa roadshow có thể hiểu nôm na là quảng cáo đoàn người(đoàn người biểu diên lưu động trên đường phố).

2. Một số tác dụng chính của Roadshow.

Truyền thông sự kiện.
Kích hoạt thương hiệu(sản phẩm).
Tăng độ nhận diện thương hiệu.

3. Một số công cụ Roadshow phổ biến :

– Roadshow xe đạp : 
+ Ưu điểm: Giá thành rẻ hiệu quả cao.
+ Nhược điểm: Do quá phổ biến nên ít gây ấn tượng.

Roahshow xe đạp
Roahshow xe đạp giá thành rẻ hiệu quả cao nhưng do quá phổ biến nên ít gây ấn tượng.

– Roadshow xe máy :
+Ưu điểm: Đi được quãng đường dài, độ phủ thương hiệu cao.
+Nhược điểm: Đôi khi đi nhanh quá khách hàng không kịp nhận diện.

Roadshow xe máy có thể đi quãng đường dài, nhưng đôi khi đi nhanh quá khách hàng không kịp nhận diện.
Roadshow xe máy có thể đi quãng đường dài, nhưng đôi khi đi nhanh quá khách hàng không kịp nhận diện.

– Roadshow xe oto mui trần:
+ Ưu điểm : Nổi bật
+ Nhược điểm: Giá thành cao.

Roadshow oto
Roadshow xe oto mui trần rất nổi bật và thường có giá thành cao.

– Roadshow đi bộ:
+ Ưu điểm: Nổi bật, vì ít đơn vị sử dụng.
+ Nhược điểm: Do là đi bộ nên bộ nên độ phủ thấp.

Roadshow đi bộ
Roadshow đi bộ nổi bật hơn vì ít đơn vị sử dụng nhưng do đi bộ nên độ phủ thấp.

4. Một số lưu ý khi tổ chức roadshow.

– Chọn công cụ: Tùy vào sản phẩm và nhãn hàng , nội dung sự kiện mà bạn nên chọn công cụ phù hợp. (Ví dụ như lễ mitting sự kiên của khối nhà nước thì họ chọn đi xe đạp, Thương hiệu và sản phẩm trẻ trung thì nên chọn xe máy).

– Trang trí xe: Nên tìm một đơn vị chuyên rồi nhờ sự tư vấn để trang trí xe một cách hiệu quả vì có rất nhiều trường hợp ý tưởng rất tốt nhưng bên sản xuất lại không thể thực hiện được.

– Nhân sự: Đối với nam nên chọn từ 1m70 trở lên, với nữ nên chọn 1m60 trở lên. Chiều cao đồng đều. Nên hẹn trước chương trình ít nhất 1h (thường thường nhân sự ở miền bắc không chuẩn h). Nên dặn trước các bạn đi giầy và quần đồng màu để dễ phối với đồng phục chương trình hơn.

– Lobby: Khoản này là quan trọng nhất của roadshow. Theo lý thuyết thì thời gian chờ cấp phép cho quảng cáo đoàn người là 15 ngày. Ở tỉnh thì mọi chuyện dễ hơn. Còn ở Hà Nội chủ chương chỉ cấp phép cho quảng cáo mang tính chất xã hội hóa. Tốt nhất ở Hà Nội thì lên đi loppy sở văn hóa. Ngoài vấn đề văn hóa ra thì bên giao thông cũng khá quan trọng, nếu bạn đi xe đạp + xe máy thì không vấn đề gì nhưng khi triển khai trên oto mà để pg đưng lên thì khá rắc rối hay bị hỏi. Tất cả các cung đường thì ở Hà Nội nên tránh xa khu vực Hoàn Kiếm(Sở văn hóa thể thao ở đó).

Tác giả: Minh Roadshow.



    Gọi ngay